Báo Điện tử Gia đình Mới

Sức khỏe con trai mới chào đời của nữ sản phụ ung thư vú giai đoạn cuối hiện như thế nào?

Bé Đỗ Bình An, con trai mới chào đời của nữ sản phụ bị ung thư vú di căn đang được chăm sóc ở Bệnh viện Phụ sản Trung ương với những diễn biến ổn định.

Trưa ngày 24/5, Bệnh viện Phụ sản TƯ tổ chức cuộc họp báo cung cấp thông tin về sức khỏe bé Đỗ Bình An - con trai sản phụ Nguyễn Thị Liên (28 tuổi, Lý Nhân, Hà Nam) mắc bệnh ung thư vú giai đoạn cuối vẫn quyết tâm dành sự sống cho con.

Sản phụ Liên sinh con tại Bệnh viện K Tân Triều vào ngày 22/5 với phương pháp mổ ngồi vì chị không thể nằm được. 

  Bé Đỗ Bình An là con trai của sản phụ mắc ung thư vú giai đoạn cuối Nguyễn Thị Liên.

Bé Đỗ Bình An là con trai của sản phụ mắc ung thư vú giai đoạn cuối Nguyễn Thị Liên.

PGS.TS Nguyễn Danh Cường - Giám đốc BV Phụ sản TƯ cho hay: "Em bé được sinh ra thuận lợi. Bà mẹ sau khi mổ xong vẫn sống là một thành công của gây mê hồi sức và ca mổ. Thứ hai, em bé đẻ ra khóc ngay, đó là một thành công dù tuổi thai có 31 tuần, trọng lượng thai tương ứng với tuổi thai".

Theo Giám đốc BV Phụ sản TƯ, sản phụ Nguyễn Thị Liên mắc ung thư vú di căn phổi, phổi là nơi cung cấp ô xi cho em bé vậy mà em bé vẫn phát triển bình thường, đây là điều rất may mắn.  Đến thời điểm này, sức khỏe của bé Bình An tiến triển tốt, đã có phản xạ và đang được các y bác sĩ cho tập ăn với 4ml sữa/lần, ngày ăn 8 cữ.

  Bé Đỗ Bình An đang được chăm sóc tại bệnh viện Phụ sản Trung ương.

Bé Đỗ Bình An đang được chăm sóc tại bệnh viện Phụ sản Trung ương.

Về mặt hình thái, em không có gì bất thường dù mẹ điều trị hóa chất. Đến khi em bé tăng cân, ăn được, bú được thì lúc đó mới phần nào yên tâm. Nhưng bước đầu là mẹ tròn con vuông. Đấy là sự thành công của ngành y tế.

"Thành công ở sự phối hợp, kết hợp, hợp đồng rất nhịp nhàng giữa các bệnh viện chứ không nghĩ ở bệnh viện ung thư đi mổ lấy thai. Sự phối hợp và điều hành giữa hai bệnh viện rất tuyệt vời, quyết định lấy em bé ra trong tình cảnh bắt buộc nhưng trước mắt có những tín hiệu rất vui"- PGS Cường cho hay. 

Anh Đỗ Văn Hùng, bố của bé Đỗ Bình An xúc động: "Hôm nay tôi đã nghe thấy tiếng con khóc, tôi mừng lắm. Vợ tôi biết tin này, sẽ là động lực để cô ấy tiếp tục chiến đấu với căn bệnh ung thư quái ác. Cô ấy đã giành cả sự sống của mình để trao cho con...".

  Người cha xúc động, vui mừng khi thấy con có tiến triển tốt. Anh thương người vợ đã kiên cường chiến đấu với bệnh tật để sinh con.

Người cha xúc động, vui mừng khi thấy con có tiến triển tốt. Anh thương người vợ đã kiên cường chiến đấu với bệnh tật để sinh con.

Trong khi đó, thông tin từ Bệnh viện K, tính đến ngày 24/5, tình trạng sức khoẻ của chị Nguyễn Thị Liên cũng đã hồi phục. Chị đã tỉnh sau ca mổ bắt thai và uống được sữa, tuy nhiên phải tiếp tục điều trị tích cực.

Trước đó, như Gia Đình Mới đưa tin, khi mang thai đến tuần thứ 8 thì chị Liên thấy cơ thể có biểu hiện bất thường nhưng chủ quan không đi khám. Đến tháng thứ 3 của thai kỳ, bệnh tiến triển nặng, chị đi khám thì được chẩn đoán bị ung thư vú giai đoạn cuối, đã di căn.

Dù được các bác sĩ tư vấn nhưng chị Liên vẫn quyết tâm giữ thai đến cùng và bày tỏ hy vọng có thể kéo dài để thai nhi lớn hơn càng lâu càng tốt.

Và đến ngày 22-5, nhận thấy chị Liên đã ở giới hạn chịu đựng, tình trạng rất nguy kịch, gần 20 bác sĩ Bệnh viện K, Bệnh viện Phụ sản Trung ương đã quyết định mổ bắt con cho thai phụ Nguyễn Thị Liên. Trong quá trình mổ, thai phụ không thể nằm nên các bác sĩ phải mổ cho chị ở tư thế ngồi.

Việt Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO