Báo Điện tử Gia đình Mới

Sức khỏe của bé sơ sinh bị bỏ rơi giữa khe tường chật hẹp ở Hà Nội giờ ra sao?

Bé sơ sinh bị bỏ rơi giữa khe tường chật hẹp ở Hà Nội đang được chăm sóc và điều trị tại Bệnh viện ĐK Xanh Pôn. Các bác sĩ đang sử dụng kháng sinh và truyền dịch nuôi dưỡng qua tĩnh mạch cho bé.

Thông tin về tình hình sức khỏe của bé sơ sinh bị bỏ rơi giữa khe tường chật hẹp ở Hà Nội, bác sĩ Thái Bằng Giang - Trưởng khoa Sơ sinh, Bệnh viện ĐK Xanh Pôn cho biết, bé được chẩn đoán nhiễm trùng sơ sinh.

Hiện bệnh nhi vẫn tự thở đều, khóc to, môi hồng, toàn thân bị xây xước, thân nhiệt hạ dưới 36 độ C. Kết quả xét nghiệm thấy có tình trạng rối loạn đông máu. Bệnh nhi cũng đã kịp thời được truyền huyết tương.

Bệnh nhi đang phải theo dõi sát các dấu hiệu nhiễm khuẩn do bị bỏ rơi ngoài môi trường, thời gian ủ bệnh lại lâu, nguy cơ nhiễm khuẩn sẽ rất cao.

  Bé sơ sinh bị bỏ rơi giữa khe tường chật hẹp ở Hà Nội đang được chăm sóc, điều trị tại Bệnh viện ĐK Xanh Pôn

Bé sơ sinh bị bỏ rơi giữa khe tường chật hẹp ở Hà Nội đang được chăm sóc, điều trị tại Bệnh viện ĐK Xanh Pôn

Bác sĩ Giang thông tin thêm, qua thăm khám các bác sĩ chưa thấy bé có tổn thương về xương. Bệnh nhi cũng không có chấn thương đầu hay suy hô hấp. Nhưng vấn đề quan trọng là phải theo dõi tình trạng nhiễm khuẩn của bệnh nhi. Các bác sĩ vẫn đang sử dụng kháng sinh và truyền dịch nuôi dưỡng qua tĩnh mạch cho bé.

Như trước đó đã thông tin, vào chiều tối ngày 18/8, người dân ngõ 174 phố Trâu Quỳ, thị trấn Trâu Quỳ, huyện Gia Lâm, Hà Nội có nghe thấy tiếng khóc to của trẻ con.

Người dân nhanh chóng báo cho cơ quan công an và chính quyền địa phương. Ngay sau khi nhận được thông tin, chính quyền địa phương cùng Đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn, Công an huyện Gia Lâm cùng Công an thị trấn Trâu Quỳ đã khẩn trương có mặt tại hiện trường tìm cách giải cứu cháu bé.

Nhưng do khe tường quá hẹp, lực lượng chức năng cùng với người dân đã tìm cách  đục tường để cứu cháu bé ra ngoài với nỗ lực bằng mọi cách phải bảo đảm an toàn cho cháu.

Đến khoảng 18 giờ ngày cùng ngày, em bé được giải cứu thành công và được đưa đến trạm y tế thị trấn Trâu Quỳ để cắt dây rốn, vệ sinh, sơ cứu cho bé. Sau đó bé đã được chuyển lên Bệnh viện Xanh Pôn để được chăm sóc và điều trị.

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO