Báo Điện tử Gia đình Mới

Sức khỏe của các ca mắc biến thể Omicron ở TP.HCM hiện giờ ra sao?

TP.HCM đã ghi nhận tổng công 11 ca mắc COVID-19 nhiễm biến thể Omicron. Vậy sức khỏe của những người này hiện giờ ra sao?

Theo đại diện Sở Y tế TP.HCM, trong số 11 bệnh nhân mắc biến thể Omicron, đã có 6 bệnh nhân xuất viện, 5 ca còn lại đang được điều trị tại Bệnh viện dã chiến số 12. Diễn biến bệnh của các F0 này rất nhẹ, không có triệu chứng.

Trước đó, ngày 6/1, TP.HCM ghi nhận thêm 5 trường hợp nhiễm biến chủng Omicron nâng tổng số ca Omiron được phát hiện tại Thành phố lên 11 ca.

  Các ca mắc biến thể Omicron ở TP.HCM đều là các ca nhập cảnh. Ảnh minh họa

Các ca mắc biến thể Omicron ở TP.HCM đều là các ca nhập cảnh. Ảnh minh họa

5 trường hợp mới ghi nhận đều là người nhập cảnh trong tháng 12/2021. Các trường hợp này đều đã được cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm. Sau khi có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2, các trường hợp này được chuyển đến điều trị tại Bệnh viện Dã chiến số 12. Mẫu xét nghiệm được làm giải trình tự gen và có kết quả là nhiễm biến chủng Omicron.

Từ ngày 01/01/2022, khi quy định cách ly người nhập cảnh thay đổi, để đảm bảo kiểm soát người nhập cảnh trước sự xuất hiện của biến chủng Omicron, Thành phố đã triển khai xét nghiệm COVID-19 ngay tại Cảng hàng không Tân Sơn Nhất. Người có kết quả xét nghiệm dương tính sẽ chuyển cách ly ngay tại bệnh viện Dã chiến số 12 và thực hiện xét nghiệm giải trình tự gen. Người có kết quả âm tính sẽ được theo dõi, giám sát theo quy định mới của Bộ Y tế.

Hiện, TP.HCM đang cố gắng kiểm soát và kiểm soát tốt ca nhiễm Omicron, chưa phát hiện ca trong cộng đồng.

Các đối tượng đi kèm với ca mắc Omicron đã được truy vết và xét nghiệm, qua nhiều ngày chưa phát hiện F1 dương tính. Thời gian tới, để đối phó với Omicron, bên cạnh văn bản chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Y tế, Sở Y tế TP.HCM cũng có hướng dẫn chuyên môn về ứng phó với chủng mới Omicron cho các Ban Chỉ đạo liên ngành về việc từ khi phát hiện đến khi cách ly, truy vết và phòng ngừa có ca nhiễm.

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO