Báo Điện tử Gia đình Mới

10 loại thực phẩm 'ăn hoài không béo' cho những cô nàng muốn giảm cân

Nếu như bạn đang “vật lộn” với một chế độ ăn nghiêm ngặt để giảm cân thì có thể chuyển sang những thực phẩm hết sức hấp dẫn sau đây mà vẫn không hề cảm thấy “tội lỗi”.

Lựa chọn đúng thực phẩm chứa chất béo tốt giúp bạn dễ dàng giảm cân mà ăn vẫn ngon miệng

Lựa chọn đúng thực phẩm chứa chất béo tốt giúp bạn dễ dàng giảm cân mà ăn vẫn ngon miệng

1. Quả bơ
Quả bơ chứa đến 75% chất béo, nếu tính theo lượng calo. Chất béo trong quả bơ được coi là chất béo tốt, đồng thời quả bơ còn chứa axit béo (oleic) rất tốt cho sức khỏe.
Ngoài ra, lượng chất xơ trong loại quả này rất dồi dào, giàu chất chống oxy hóa, giúp làm tăng các cholesterol tốt và làm giảm cholesterol có hại.

2. Trứng
Lòng đỏ trứng được coi là giàu cholesterol và chất béo, tuy nhiên cholesterol trong trứng không làm tăng cholesterol trong máu như hiểu lầm trước đây.

Bạn có thể yên tâm ăn trứng (cả lòng trắng và lòng đỏ) bởi vì thực phẩm này rất giàu vitamin và chất khoáng, cùng với đó là rất nhiều chất chống oxy hóa và chất đạm. Tất cả những đặc điểm trên khiến trứng trở thành lựa chọn “tất cả trong 1” để tăng cường sức khỏe.

3. Cá chứa nhiều dầu
Có nhiều loại cá chứa nhiều dầu như cá mòi, cá hồi, cá trích, cá thu... Đây là những thực phẩm chứa nhiều axit béo, đạm, và chất dinh đưỡng khác. Cá “béo” thực sự là thực phẩm vừa ngon miệng vừa không lo tăng cân.

Cá hồi chứa nhiều chất béo và axit béo tốt cho sức khỏe

Cá hồi chứa nhiều chất béo và axit béo tốt cho sức khỏe

4. Pho mát
Đây là thực phẩm giàu chất béo có thể chế biến thành nhiều món hấp dẫn cũng như dùng để ăn trực tiếp. Ăn một lượng vừa phải pho mát hàng ngày không hề gây tăng cân mà còn đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe vì pho mát rất giàu đạm, canxi, vitamin B12, phốt pho, selen.

5. Chocolate đen
Rất nhiều người thích chocolate và chocolate đen không phải là ngoại lệ. Đây là một “siêu thực phẩm” chứa nhiều khoáng chất, chất xơ, chất chống oxy hóa.

Chocolate đen hoàn toàn không chứa đường, vì vậy bạn có thể yên tâm không lo bị tăng cân khi ăn. Ngoài ra, món ăn này giúp tăng cường sức khỏe tim mạch, giảm huyết áp, củng cố chức năng não bộ.

6. Hạt chia
Nhìn chung thì hạt chia không phải là thực phẩm giàu chất béo, nhưng lại cung cấp lượng calo cao. Hạt chia giàu chất xơ, có thể nở ra khi ngâm nước nên khi ăn/uống thực phẩm này bạn sẽ không thấy đói và giảm nhu cầu nạp thêm các món ăn khác.

7. Bơ
Cũng giống như pho mát, bơ là một thực phẩm phổ biến và vô cùng hấp dẫn. Vậy nhưng nhiều người tránh xa bơ vì lo ngại chất béo bão hòa trong đó. Tuy nhiên, chất béo ở thực phẩm này lại giúp cơ thể hấp thụ nhiều chất dinh dưỡng lành mạnh khác. Ví dụ, rất nhiều vitamin trong rau củ có thể được hấp thụ tốt hơn khi chúng được xào với bơ.

8. Dầu Olive
Dầu ôliu nguyên chất chứa vitamin K cũng như vitamin E và giàu chất chống oxy hóa, giúp chống viêm, kiểm soát cholesterol và hạ huyết áp.

Dầu dừa giúp giảm mỡ bụng hiệu quả

Dầu dừa giúp giảm mỡ bụng hiệu quả

9. Dừa hoặc dầu dừa
Các axit béo trong dừa hoặc dầu dừa di chuyển đến gan và được chia thành các phân tử xeton, do đó cải thiện sự trao đổi chất, giảm mỡ bụng, chống lại bệnh Alzheimer...

10. Thịt bò
Đây là một trong những lựa chọn tốt nhất do giàu protein, kẽm, sắt và vitamin B, và chất béo không bão hòa đơn gọi là axit oleic. Thịt bò ăn ở một mức độ vừa phải giúp tăng sức khỏe tim mạch.

Các thực phẩm trên đều giàu dinh dưỡng và chất béo tốt, vì vậy, hãy bỏ qua cảm giác tội lỗi. Các loại thực phẩm giàu chất béo này có thể được tiêu thụ, một cách có kiểm soát, trong thời gian dài mà bạn không hề lo tăng cân.

Phương Phương/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO