Báo Điện tử Gia đình Mới

200 cán bộ y tế bệnh viện K hiến máu trong ngày hội 'Blouse trắng, trái tim hồng'

Hình ảnh những người thầy thuốc hiến máu vì người bệnh càng trở nên đặc biệt hơn, đó là hình ảnh cao cả, thắt chặt sợi dây liên kết giữa y bác sĩ với người bệnh.

Empty

Sáng ngày 27/2, Bệnh viện K phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện “Blouse trắng, trái tim hồng” với sự tham gia của 200 các cán bộ y tế bệnh viện K.

Đây là hoạt động mang tính nhân văn sâu sắc được tổ chức thường niên trong 3 năm vừa qua tại bệnh viện.

Hiến máu tình nguyện đã trở thành nét đẹp truyền thống quý giá của dân tộc, thể hiện tình yêu thương con người, lòng nhân ái bao dung, biết sẻ chia những khó khăn giữa người với người trong cuộc sống.

Hình ảnh những người thầy thuốc hiến máu vì người bệnh càng trở nên đặc biệt hơn, đó là hình ảnh cao cả, thắt chặt sợi dây liên kết giữa y bác sĩ với người bệnh.

Empty

Trong ngày hội, 150 đơn vị máu được tiếp nhận. Nhiều người bệnh trong cơn nguy kịch được cứu sống và góp phần giảm bớt gánh nặng cho ngành y tế trong công tác chăm sóc sức khỏe cộng đồng. 

IMG_4378

Bệnh viện K hi vọng cuộc vận động hiến máu tình nguyện sẽ trở thành phong trào trong toàn xã hội và là “trách nhiệm và bổn phận thiêng liêng của mỗi người”, y bác sĩ và cán bộ nhân viên bệnh viện sẽ cống hiến hết mình hoàn thành sứ mệnh cao cả của người thầy thuốc.

Câu lạc bộ Hội Thầy thuốc trẻ Bệnh viện K được thành lập

Câu lạc bộ Hội Thầy thuốc trẻ Bệnh viện K được thành lập

Trong chương trình Ban tổ chức công bố quyết định thành lập Câu lạc bộ Hội Thầy thuốc trẻ Bệnh viện K và khen thưởng 160 cá nhân đạt thành tích trong đợt thi đua chào mừng kỷ niệm  63 năm Ngày thầy thuốc Việt Nam. 

Trong buổi chiều cùng ngày, Bệnh viện K tổ chức chương trình Lễ kỉ niệm 63 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/02/1955 – 27/02/2018, với sự tham dự của Lãnh đạo Bộ Y tế, Ban Giám đốc Bệnh viện K cùng đông đảo cán bộ nhân viên y tế đã cùng nhìn lại chặng đường gần 50 năm mà bệnh viện K cùng những y bác sĩ đã tiến bước trên hành trình chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Các cá nhân được trao thưởng

Các cá nhân được trao thưởng

Những hình ảnh, câu chuyện trong công việc hàng ngày được chia sẻ trong chương trình đã để lại cảm xúc lắng đọng cho nhiều người.

Với sự đồng cảm chia sẻ về những khó khăn mà y bác sĩ ngày đêm vất vả điều trị cho người bệnh, Chương trình Lễ kỉ niệm 63 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam như một lời cảm ơn và tri ân, động viên gửi tới những người thầy thuốc, cán bộ y tế bệnh viện.

PGS.TS Trần Văn Thuấn chia sẻ: “Mỗi cán bộ y tế bệnh viện chúng ta hãy luôn phấn đấu, rèn luyện vươn lên, hoàn thiện về chuyên môn, đạo đức nghề nghiệp để không chỉ giúp người dân gìn giữ, nâng cao sức khỏe, vượt qua bệnh tật mà còn để lại trong lòng những tình cảm ấm áp, những kỷ niệm không quên, những suy ngẫm tốt đẹp về tình người, về đạo lý nhân sinh.

Người đứng đầu Bệnh viện K cũng bày tỏ mong muốn làm sao để mọi nơi, mọi lúc khi nghe thấy danh Bác sĩ, Dược sĩ, Y sĩ; thấy bóng áo blouse trắng là thấy hiện thân của tri thức, của danh dự, của nhân cách như tinh thần lời thề Hyppocrat, như lời Hải Thượng Lãn Ông “Nghề thuốc là thanh cao”, “Người thầy thuốc phải tự tu dưỡng với 8 chữ răn mình: Nhân – Minh – Đức – Trí – Lượng – Thành – Khiêm – Cần”; như lời Bác Hồ kính yêu “Phải lao mình vào chỗ bẩn để làm cho sạch, phải dấn thân vào chỗ đau khổ để làm giảm bớt đau khổ. Lương y phải như từ mẫu”.

Tú Anh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO