Báo Điện tử Gia đình Mới

3 tháng hôn mê sau tai nạn giao thông, thai phụ sinh con trong tình trạng vẫn hôn mê, mất ý thức

Tai nạn giao thông khi đang mang thai tháng thứ 5, chị Quỳnh Anh bị hôn mê sâu suốt 3 tháng. Khi đủ điều kiện chào đời, các bác sĩ đã mổ bắt thai nhi trong khi mẹ vẫn chưa tỉnh.

Chị Quỳnh Anh vẫn trong tình trạng hôn mê, mất ý thức

Chị Quỳnh Anh vẫn trong tình trạng hôn mê, mất ý thức

Ngày 22/8, Bệnh viện Thanh Nhàn thực hiện ca mổ vô cùng đặc biệt. Đó là ca mổ cứu thai cho một thai phụ ở thai 38 tuần bị tai nạn giao thông vẫn đang hôn mê sâu, mất ý thức.

Các bác sĩ cho biết, khoảng 3 tháng trước, chị Quỳnh Anh - thai phụ bị tai nạn chấn thương sọ não khi đang mang thai tháng thứ 5, chị nhập viện Bệnh viện Thanh Nhàn trong tình trạng mất ý thức, hôn mê sâu, tiên lượng vô cùng xấu. Tuy nhiên, tim thai nhi trong bụng chị vẫn đập rất khoẻ mạnh, dấu hiệu sinh tồn rõ rệt. 

Các bác sĩ đã quyết định thực hiện phẫu thuật giữ tính mạng cho chị Quỳnh Anh, ca phẫu thuật của bệnh nhân được các bác sĩ tính toán tỉ mỉ đảm bảo không ảnh hưởng tới sức khoẻ thai nhi trong bụng. 

Tuy nhiên, sau phẫu thuật, thai phụ vẫn mất đi ý thức, nằm liệt giường, thở máy. Trong suốt thời gian thai phụ nhập viện, phẫu thuật, điều trị, bên cạnh phục hồi chức năng cho bệnh nhân, các bác sĩ cố gắng giữ gìn thai nhi đến khi đủ điều kiện chào đời. 

Ngày 22/8, bé Cốm đã đủ ngày đủ tháng chào đời, các bác sĩ quyết định mổ bắt thai dù mẹ của bé vẫn trong tình trạng hôn mê. Một bé gái kháu khỉnh nặng 3,2kg cất tiếng khóc đầu đời trong sự vui mừng của không chỉ gia đình mà cả các y bác sĩ. Bé vẫn đang hôn mê, vẫn phải thở máy. 

Hình ảnh cô bé Cốm chào đời, dường như trên gương mặt và ánh mắt của người mẹ đó có điều gì đó thật đặc biệt lướt qua rất nhanh. 

Đây không chỉ là điều kỳ diệu với bé Cốm và gia đình, mà ngay cả với ngành y, đó cũng là một kỳ tích hiếm hoi bởi tính hy hữu, mức độ khó khăn đầy gian nan trong suốt thời gian dài qua.

H.N/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO