Báo Điện tử Gia đình Mới

4 cách thải độc thường được áp dụng sẽ phá hỏng gan nhanh nhất

Việc thường xuyên áp dụng các phương pháp detox dưới đây sẽ phá hủy gan nhanh chóng, dẫn đến nhiều bệnh lý nguy hiểm như viêm gan, xơ gan, ung thư gan…

Các “thánh detox” cho rằng, các phương pháp thải độc (detox) cơ thể sẽ giúp loại bỏ các độc tố tích tụ trong đường tiêu hóa, giúp cơ thể khỏe mạnh, phòng ngừa bệnh tật.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia y tế, các phương pháp detox cơ thể theo kiểu truyền miệng sẽ gây hại cho đường tiêu hóa, đặc biệt là gan. Thậm chí, việc thường xuyên áp dụng các phương pháp detox dưới đây sẽ phá hủy gan nhanh chóng, dẫn đến nhiều bệnh lý nguy hiểm như viêm gan, xơ gan, ung thư gan…

1. Detox bằng dầu dừa

Dùng dầu dừa để thay thế các loại đồ ăn, hay nói cách khác là nhịn ăn hoàn toàn, chỉ uống dầu dừa và nước trắng hoặc nước trắng vắt thêm chanh. Theo chia sẻ của các “thánh detox”, vào buổi sáng sớm, ngay lúc ngủ dậy bạn uống 2 thìa canh dầu dừa. Sau đó, cứ vài tiếng thì uống 2 thìa.

Mỗi ngày bạn cần uống 14 thìa canh dầu dừa (tức 210 ml/ngày). Khi làm thải độc, virus, vi khuẩn và nấm sẽ chết hàng loạt, gây nên hiệu ứng thải độc và giúp chữa bệnh hiệu quả

Hàng ngày uống dầu dừa để chữa bệnh, tẩy sỏi gan là phương pháp không có cơ sở khoa học

Hàng ngày uống dầu dừa để chữa bệnh, tẩy sỏi gan là phương pháp không có cơ sở khoa học

2. Detox bằng nước muối biển

Buổi sáng vừa ngủ dậy, dùng 1,1 lít nước ấm, pha vào 2 thìa cà phê đầy muối biển và uống hết số nước đó trong vòng 15 phút. Hoặc cũng có thể vắt thêm vào cốc nước muối 1 quả chanh tươi để làm sạch đường tiêu hóa.

Uống xong dung dịch muối chanh đi lại và xoa bụng dưới, chờ khoảng 30 phút để “tháo cống” làm sạch ruột.

Phương pháp súc rửa ruột này được các “thánh detox” truyền tai là rất tốt cho những người đau dạ dày, viêm đại tràng, táo bón hoặc tiêu chảy, hôi miệng… Nó cũng giúp tăng cường hệ miễn dịch, phòng ngừa các loại bệnh mạn tính, kể cả ung thư.

3. Detox tẩy sỏi gan

Dùng hỗn hợp bưởi, chanh, gừng, nghệ, tiêu. Tất cả rửa sạch, bóc vỏ hoặc gọt vỏ, cho tất cả vào nước xay thật nhỏ, sau đó vắt chanh vào và thêm dầu olive extra virgin. Uống hỗn hợp này hàng ngày để tẩy sỏi gan.

Theo mô tả của các “thánh detox” thì sau khi thực hiện biện pháp detox tẩy sỏi gan này bụng sẽ bị đau, sỏi càng to bụng càng đau, nhưng sau đó dưới tác dụng của hỗn hợp dung dịch sỏi sẽ được tống hết ra ngoài và bệnh tật sẽ được tiêu trừ.

4. Detox bằng chanh mật ong

Hàng ngày không ăn, uống bất kỳ thứ gì và chỉ uống nước chanh pha mật ong. Với cách làm này, các “thánh detox” cho rằng sẽ thúc đẩy tiêu hóa, ngăn chặn acid dạ dày, vừa giúp tiêu hóa tốt lại trao đổi chất, giảm cân hiệu quả.

Sử dụng hỗn hợp chanh, mật ong, gừng để detox cơ thể sẽ phá hỏng gan nhanh chóng

Sử dụng hỗn hợp chanh, mật ong, gừng để detox cơ thể sẽ phá hỏng gan nhanh chóng

Mặc dù các phương pháp detox cơ thể được mọi người truyền tai nhau với nhiều tác dụng “thần kỳ” đối với sức khỏe. Tuy nhiên, GS.TS.BS Nguyễn Khánh Trạch - Chủ tịch Hội Nội khoa Việt Nam khẳng định: “Các phương pháp này hoàn toàn không có cơ sở khoa học và sẽ gây hại cho đường tiêu hóa.

Nhất là đối với gan, mọi người không nên giải độc gan tùy tiện. Các phương pháp truyền miệng có thể gây hại cho gan. Hơn nữa, việc áp dụng lâu dài cá biện pháp detox truyền miệng có thể dẫn đến nhiều bệnh lý nguy hiểm như viêm, xơ, thậm chí ung thư gan.

Các loại nước, dung dịch sau khi uống đều đi tới gan để chuyển hóa và đào thải ra ngoài. Quá trình này có thể đưa các chất có hại vào cơ thể gây bệnh cho gan. Nguy hiểm hơn, việc uống các loại nước, hỗn hợp tự chế có thể làm che lấp các triệu chứng của bệnh, khiến người bệnh chủ quan tưởng mình đã khỏi mà không điều trị, bỏ lỡ giai đoạn điều trị hiệu quả".

Đồng quan điểm đó, bác sĩ Ngô Đức Hùng, khoa Cấp cứu A9, Bệnh viện Bạch Mai cũng chỉ rõ: “Các phương pháp detox cơ thể mà nhiều người truyền tai nhau áp dụng là ép buộc tống hết mọi thứ trong đường ruột ra ngoài. Làm như vậy sẽ có nguy cơ gây rối loạn đường tiêu hóa vì tống hết các vi khuẩn có lợi ra ngoài. Nguy cơ nữa là gây tổn thương niêm mạc đường tiêu hóa. Điều này về lâu dài là không tốt cho sức khỏe.

Đặc biệt là uống một lượng lớn nước chanh vào buổi sáng là việc làm không tốt cho sức khỏe. Buổi sáng mới thức dậy dạ dày đang còn rỗng, có rất nhiều axit ở trong dạ dày mà lại uống thêm một lượng lớn nước có chứa axit vào nữa thì sẽ tạo một áp lực rất lớn cho dạ dày, tình trạng này diễn ra lâu dài thì sẽ hủy hoại dạ dày, phá hủy gan, thận và cả bộ máy tiêu hóa”.

Các bác sĩ khuyến cáo, cách detox cơ thể tốt nhất là ăn uống cân bằng, kiêng bia rượu, bỏ thuốc lá, nghỉ ngơi hợp lý, ăn sạch, ở sạch, uống sạch, chăm luyện tập thể thao để tăng sức để kháng cho cơ thể. Khi mà có chất độc vào trong cơ thể thì chính cơ thể con người sẽ tự tìm cách để thải độc ra ngoài. Đó là phản xạ tự nhiên để bảo vệ cơ thể.

L.Minh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO