Báo Điện tử Gia đình Mới

7 thực phẩm nên ăn vào buổi sáng để thanh lọc và thải độc tố trong cơ thể

Những món ăn đơn giản, dễ chế biến này có tác dụng thanh lọc cơ thể và đào thải độc tố, không chỉ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe mà còn giúp bạn có vóc dáng thon gọn.

Cơ thể chúng ta có cơ chế tự đào thải độc tố một cách tự nhiên, nhưng nếu bạn có chế độ ăn uống và sinh hoạt không lành mạnh, kèm theo môi trường ô nhiễm sẽ khiến bộ máy này hoạt động kém hiệu quả.

Độc tố thường xuyên được đào thải ra khỏi cơ thể sẽ giúp bạn luôn sống khỏe mạnh. Buổi sáng là thời điểm thích hợp để bạn thanh lọc và bài tiết chất độc sau một đêm dài. Những thực phẩm dưới đây sẽ rất hữu ích cho bạn nếu lựa chọn chúng làm bữa sáng.

1. Trà xanh

thai-doc-co-the

Trong trà xanh có một hàm lượng lớn các chất chống oxy hóa, giúp cơ thể bạn luôn tươi trẻ. Trà xanh có tác dụng "đánh thức" cơ thể hiệu quả không kém gì cà phê nhưng lại thanh mát hơn.

Một số enzyme trong trà xanh còn có tác dụng làm sạch máu, thanh lọc các độc tố tích tụ trong đường tiêu hóa, tăng hiệu quả giảm cân và làm đẹp da.

2. Sinh tố rau củ quả

Sinh tố rau củ quả giúp bổ sung vitamin, chất xơ, giúp cải thiện hệ tiêu hóa và tăng cường hệ miễn dịch.

Các loại rau củ quả như dưa chuột, bưởi, táo, cải xoăn, đào... giúp thải độc, làm sạch hệ tiêu hóa và cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể.

3. Cháo yến mạch

thai-doc-co-the (1)

Cháo yến mạch không chỉ đảm bảo năng lượng cho cả ngày dài mà còn giúp bạn giảm cân.

Yến mạch giúp dạ dày co bóp tốt, nhuận tràng, thông đại tiện nên thải độc rất tốt, giúp cơ thể thanh lọc một cách tự nhiên và hiệu quả.

4. Hạt chia

Hạt chia có chứa nhiều chất xơ và đạm giúp bạn no lâu, hạn chế thèm ăn và phù hợp với những người đang ăn kiêng. Bên cạnh đó, hạt chia chứa hàm lượng dinh dưỡng cao nên dù bạn có ăn ít thì năng lượng vẫn đủ để bạn vận động và làm việc hiệu quả.

Hàm lượng chất xơ trong hạt chia giúp hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả và đào thải chất độc tốt hơn, loại bỏ lượng mỡ dư thừa trong cơ thể.

5. Bưởi

thai-doc-co-the (2)

Ăn nửa quả bưởi vào bữa phụ buổi sáng giúp bổ sung nước, chất dinh dưỡng và giúp bạn ăn ít hơn vào các bữa còn lại trong ngày.

Bưởi chứa nhiều vitamin C, chất xơ và glutathione... giúp thanh lọc gan và bảo vệ gan khỏi sự tấn công của các gốc tự do. Vitamin C trong bưởi cũng giúp bạn tránh mệt mỏi, căng thẳng, uể oải.

6. Sữa chua

Sữa chua giúp kích thích hệ tiêu hóa, tăng cường trao đổi chất và đào thải độc tố ra khỏi cơ thể, đặc biệt có tác dụng thải độc gan.

7. Nước ép cà rốt

thai-doc-co-the (4)

Cà rốt có rất nhiều công dụng với sức khỏe và nhan sắc. Nước ép cà rốt có hàm lượng calo thấp nhưng giàu vitamin A, chất chống oxy hóa và chất xơ giúp tăng cường trao đổi chất, tốt cho hệ tiêu hóa và hệ miễn dịch.

Ái Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO