Báo Điện tử Gia đình Mới

8 lợi ích không ngờ của dâu tây với sức khỏe của bạn

Dâu tây tuy nhỏ bé nhưng loại quả này lại chứa một hàm lượng lớn các dưỡng chất tốt cho sức khỏe. Dưới đây là 8 công dụng của dâu tây với sức khỏe mà không phải ai cũng biết.

 1. Dâu tây giúp giảm cân, giữ dáng

Có thể bạn chưa biết, dâu tây là loại quả rất tốt cho những ai muốn giảm cân, giữ dáng. Một vài nghiên cứu mới đây cho thấy, trong dâu tây có chứa một hàm lượng chất xơ lớn, lượng calo thấp. 

Nhờ chất xơ nhiều, ăn dâu tây sẽ giúp bạn cảm thấy no lâu hơn mà không lo tích tụ quá nhiều calo. Bên cạnh đó, loại quả này còn bổ sung hàm lượng vitamin C lớn giúp cơ thể tăng cường hoạt động trao đổi chất và giúp cơ thể đốt cháy calo nhanh hơn bình thường.

dau-tay-4

2. Ăn nhiều dâu tây sẽ giúp cải thiện trí nhớ

Các nhà khoa học đã chỉ ra rằng, trong dâu tây có chứa các fisetin giúp tăng cường và cải thiện trí nhớ. Không chỉ vậy, ăn dâu tây còn hỗ trợ ngăn ngừa suy giảm chức năng nhận thức.

3. Là loại quả giúp giảm viêm nhiễm rất tốt

Theo một nghiên cứu của trường Y tế công cộng Harvard, những phụ nữ ăn trên 16 trái dâu tây mỗi tuần sẽ giảm 14% nguy cơ viêm nhiễm cơ thể.

4. Dâu tây tốt cho tim mạch

Một trong những công năng không thể bỏ qua của dâu tây chính là khả năng cải thiện sức khỏe tim mạch. Nhờ flavonoid có trong dâu tây sẽ giúp ngừa hiện tượng ứ đọng cholestero tại động mạch.

Đặc biệt các dưỡng chất có trong loại quả này còn hỗ trợ điều hòa huyết áp, thức đẩy chức năng của mô tế bào cũng như ngăn ngừa huyết khối rất tốt.

5. Ăn nhiều dâu tây sẽ giúp tăng cường hệ miễn dịch 

Bạn có biết, dâu tây là loại quả rất giàu vitamin C giúp tăng cường khả năng miễn dịch chống lại nguy cơ nhiễm trùng. Chỉ cần ăn một chén dâu tây đủ lượng vitamin C cần thiết mỗi ngày.

6. Là loại quả tốt cho hệ xương

Trong dâu tây có chứa lượng lớn các chất như: Kali, Magie, vitamin... giúp hệ xương khớp trong cơ thể luôn khỏe mạnh.

Trẻ nhỏ ăn dâu tây thường xuyên sẽ góp phần thúc đẩy hệ xương phát triển hơn so với những trẻ không ăn loại quả này.

7. Dâu tây có khả năng ngăn ngừa tiểu đường

Dâu tây là loại quả an toàn cho bệnh nhân mắc tiểu đường. Nhờ chỉ số đường huyết trong dâu tây thấp nên người bệnh có thể ăn thường xuyên mà không lo bệnh tình sẽ trở nặng hơn. 

Bên cạnh đó, trong dâu tây còn chứa các glucose, lipid giúp giảm nguy cơ phát triển của căn bệnh này.

8. Là thần dược chống lão hóa cho bạn gái

Người ta tìm thấy trong dâu tây có các biotin - một trong những hợp chất giúp móng, tóc chắc khỏe. Ngoài ra, trong dâu tây còn có chứa axit ellagic - hợp chất chống oxy hóa giúp duy trì độ đàn hồi của da, ngừa chảy xệ. Vì thế, dâu tây rất tốt cho các bạn gái.

Phương Anh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO