Báo Điện tử Gia đình Mới

9 thói quen vô cùng đơn giản hàng ngày giúp bạn giảm cân nhanh hơn

Ngoài những bài tập thể dục và chế độ ăn kiêng khắt khe, thì một thói quen sống lành mạnh cũng giúp bạn sớm lấy lại vóc dáng nhỏ gọn, thanh mảnh.

1. Đừng nới lỏng thắt lưng

Nhiều người trong số chúng ta thường nới lỏng thắt lưng khi ăn để việc ăn uống được thoải mái hơn. Vậy nếu muốn giảm cân, bạn nên làm ngược lại.

Trước bữa ăn, hãy thắt chặt thắt lưng thêm một chút, đến khi cảm thấy phần bụng bắt đầu khó chịu vì chiếc thắt lưng trở nên chật chội, đó là dấu hiệu cho thấy đã đến lúc bạn dừng việc ăn lại.

Những người thừa cân thường có xu hướng ăn nhiều hơn người khác, vì thế, nếu bạn không thể tự kiểm soát lượng thức ăn cơ thể nạp vào, thì hãy lựa chọn cách làm đơn giản nhưng hiệu quả này để hạn chế ăn nhiều.

2. Uống nước ép bằng cốc cao

giadiinhmoi

Nếu có thói quen uống nước ép trái cây, bạn nên tập thói quen uống bằng cốc cao và nhỏ thay vì cốc thấp và tròn.

Ví dụ, một cốc nước ép trái cây chứa 120 calo và 20g đường. Bạn có thể giảm lượng calo và đường này xuống nếu lựa chọn cho mình một chiếc cốc phù hợp.

3. Hẹn giờ khi ăn

Khi ăn, bạn sẽ ngồi ăn lâu hơn và ăn nhiều hơn lượng mà cơ thể cần bởi não bộ không đủ thời gian để nhận tín hiệu rằng bạn đã no.

Vì thế, trước khi ăn, hãy hẹn 1 khoảng thời gian khoảng 20 phút cho bữa ăn của mình để tránh ăn quá mức. Đồng thời, bạn cũng nên ăn chậm để giảm lượng thức ăn nạp vào cơ thể.

4. Tắm nước nóng

giadinhmoi2

Nước nóng không chỉ giúp bạn thư giãn mà còn giúp giảm cân. Theo các nhà khoa học Trường đại học Loughborough, 1 tiếng tắm nước nóng sẽ "đốt cháy" khoảng 130 calo - tương đương với lượng calo khi bạn đi bộ 30 phút.

Ngoài ra, mức đường trung bình của cơ thể sẽ giảm đi 10% sau khi bạn tắm.

5. Ăn vặt bằng trái cây

Khi bạn thường xuyên nhìn thấy những thực phẩm lành mạnh, thì bạn sẽ tập được thói quen ăn uống lành mạnh.

Thay vì ăn vặt bằng bánh kẹo, đồ ngọt, nước uống có ga... bạn hãy lựa chọn đồ ăn vặt có lợi cho sức khỏe như trái cây, ngũ cốc, các loại hạt...

6. Ngồi cuối bàn ăn

Đây là một mẹo nhỏ vô cùng đơn giản giúp bạn hạn chế lượng thức ăn nạp vào cơ thể.

Một chiếc bàn ăn dài với nhiều món ăn bày ở giữa, việc ngồi cuối bàn ăn hoặc một góc khó với tới thức ăn sẽ giúp hạn chế việc lấy thức ăn của bạn.

7. Luôn ưu tiên thực phẩm lành mạnh

Hãy tập cho mình thói quen ăn uống lành mạnh, đơn giản như ăn rau trước khi ăn thịt.

Giả sử bạn tham gia một bữa tiệc sinh nhật, có rất nhiều loại bánh ngọt mà bạn muốn tránh xa nhưng cơn thèm ăn lại không "buông tha" cho bạn. Vậy thì hãy ăn một ít rau hoặc trái cây trước đó, để dạ dày bạn được lấp đầy và giảm lượng bánh ngọt bạn ăn.

8. Cắt thức ăn thành miếng nhỏ

giadinhmoi1

Mẹo nhỏ này sẽ "đánh lừa" não bộ của bạn, khiến bạn có cảm giác thức ăn trên đĩa trở nên nhiều hơn. Nhờ đó mà bạn sẽ nhanh cảm thấy no hơn và sẽ không ăn quá đà.

Những chiếc đĩa nhỏ cũng giúp bạn giảm đáng kể lượng thức ăn nạp vào. 

9. Sử dụng trí tưởng tượng

Một "bữa ăn tưởng tượng" sẽ giúp bạn ăn ít hơn trong thực tế. Điều này được chứng minh bởi các nhà khoa học Trường đại học Carnegie Mellon.

Trong quá trình nghiên cứu, các nhà khoa học phát hiện ra rằng, những người tưởng tượng mình được ăn kẹo M&M’s sẽ ăn ít hơn những người không có sự tưởng tượng tương tự.

Vì vậy, đừng ngại những "giấc mơ ban ngày" về đồ ăn, vì nó sẽ giúp bạn đáng kể trong việc lấy lại vóc dáng.

Lam/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO