Báo Điện tử Gia đình Mới

Nghiên cứu mới: Ăn kim chi có thể giúp tóc mọc nhanh, chữa hói đầu?

Các nhà nghiên cứu của Đại học Dankook cho rằng ăn kim chi thường xuyên có thể thúc đẩy quá trình mọc tóc, ngăn ngừa tóc rụng, giảm nguy cơ hói đầu.

  Nghiên cứu mới: Ăn kim chi có thể giảm hói đầu?

Nghiên cứu mới: Ăn kim chi có thể giảm hói đầu?

Kim chi là một món ăn quen thuộc và là biểu tượng của ẩm thực Hàn Quốc. Người Hàn Quốc dùng kim chi như một món phụ trong mỗi bữa ăn hàng ngày của họ.

  Kim chi là món ăn truyền thống của người dân Hà Quốc

Kim chi là món ăn truyền thống của người dân Hà Quốc

Theo các chuyên gia Hàn Quốc, kim chi không chỉ giúp tăng hương vị cho bữa ăn mà nó còn được xem như một chế phẩm sinh học có nhiều lợi ích với sức khỏe.

Các thực phẩm lên men như kim chi cung cấp cho cơ thể một lượng lợi khuẩn tốt cho đường ruột và hấp thụ chất dinh dưỡng tốt nhất.

Ngoài ra, người ta cũng tìm ra công dụng của kim chi trong việc giảm lo lắng, giảm cholesterol và làm chậm lại quá trình lão hóa. Hơn thế, một vài nghiên cứu mới đây của các chuyên gia Hàn Quốc cho thấy, kim chi còn có công dụng trong việc ngăn ngừa rụng tóc và giảm thiểu nguy cơ mắc chứng hói đầu.

Nghiên cứu chỉ ra, 2/3 nam giới sẽ có dấu hiệu rụng tóc nhiều ở tuổi 35. Đến 50 tuổi, tỉ lệ này tăng lên 85%.

  2/3 nam giới sẽ có dấu hiệu rụng tóc nhiều ở tuổi 35

2/3 nam giới sẽ có dấu hiệu rụng tóc nhiều ở tuổi 35

Các nhà nghiên cứu Đại học Dankook Hàn Quốc đã thực hiện 1 vài cuộc khảo sát để tìm ra chất tiềm năng giúp ngăn ngừa, giảm thiểu chứng hói đầu ở nam giới.

Theo đó, họ đã tìm ra, việc ăn kim chi có thể thúc đẩy tóc mọc nhanh hơn và chống hói đầu.

Người ta tiến hành nghiên cứu trên 23 người đàn ông đang trong thời kỳ bị rụng tóc. 23 người này được yêu cầu ăn 1 lượng kim chi vừa đủ 2 lần mỗi ngày.

Sau 1 tháng, số lượng tóc của những người đàn ông này mọc nhiều hơn, tóc rụng đã giảm đi phần nào.

Nghiên cứu mới: Ăn kim chi có thể giúp tóc mọc nhanh, chữa hói đầu? 3

Do đó, các nhà nghiên cứu kết luận rằng, kim chi là nguồn thực phẩm lý tưởng giúp tóc mọc nhanh hơn và thậm chí có khả năng giảm thiểu được tình trạng hói đầu.

Rất nhiều người bị rụng tóc nhiều đã sử dụng thuốc chống hói đầu, tuy nhiên việc dùng những loại thuốc này có thể gây ra một vài tác dụng phụ.

Nghiên cứu mới: Ăn kim chi có thể giúp tóc mọc nhanh, chữa hói đầu? 4

Do đó, các nhà nghiên cứu khuyến khích nam giới đang ở thời kỳ đầu rụng tóc nên ăn kim chi như một sự thay thế cho các loại thuốc chống hói.

Tuy nhiên, kim chi không phải là giải pháp hoàn hảo để chữa hói đầu nên tuyệt đối không phụ thuộc vào loại thực phẩm này. Bởi thực tế, ở một quốc gia ăn kim chi trong nhiều thế kỷ như Hàn Quốc mà tỉ lệ hói đầu vẫn khá cao. 

Hơn thế, dù có 1 số tác dụng với sức khỏe nhưng chuyên gia vẫn khuyến cáo không nên ăn quá nhiều kim chi bởi nó có thể khiến bạn dễ mắc phải các căn bệnh nguy hiểm. 

ThS.BS Thân Văn Thịnh, Bệnh viện Ung bướu Hà Nội cho biết kim chi tiềm ẩn nhiều nguy hại cho sức khỏe. Một số chất trong dưa muối, đặc biệt là dưa cải muối (như kim chi) thì các chất bị chuyển hóa, trong đó có nitrosamin chuyển hóa và ảnh hưởng đến dạ dày, nguy cơ cao gây ung thư dạ dày.

Các nhà khoa học cũng đã chứng minh được trong các đồ muối như thịt muối, cá muối có virus gây ung thư vòm rất cao. Vậy nên, ở những nơi có tập tục ăn đồ muối, mắm cáy, mắm cua là nơi có tỉ lệ mắc ung thư vòm cao. Do đó, nên hạn chế các món muối như dưa muối, cà muối, kim chi, thịt muối, cá muối,...

Theo Koreaboo

Mai Hương/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO