Báo Điện tử Gia đình Mới

Bất cẩn khi sử dụng máy bóc gỗ, bệnh nhân bị lóc nguyên một mảng da lớn

Theo người nhà bệnh nhân cho biết, do bất cẩn khi đang làm việc với máy bóc gỗ, bệnh nhân bị quấn vào máy bóc khi máy đang hoạt động đã bị máy bóc toàn bộ da, chảy máu nhiều. 

Bệnh viện đa khoa Hùng Vương cho biết vừa cấp cứu bệnh nhân Đ. T. L, (27 tuổi, ở tại địa chỉ Đoan Hùng, tỉnh Phú Thọ) vào viện trong tình trạng chảy máu nhiều phần cánh tay phải, ngực, bụng, lóc toàn bộ da từ cánh tay phải đến bụng. Bệnh nhân trong trạng thái mất bình tĩnh, đau nhiều.

Ngay lập tức các bác sỹ tiến hành xử lý cầm máu vết thương, vết thương chảy máu nhiều với diện tích thương tổn rộng, bệnh nhân trong tình trạng sốc mất máu vô cùng nguy hiểm.

Hội chẩn gấp được tiến hành ngay tại phòng cấp cứu, chỉ với ba test nhanh (HIV, HCV, HBV) bệnh nhân được chuyển ngay vào phòng mổ cấp cứu với 3 đơn vị máu cùng các bác sỹ phẫu thuật.

  Phần da bị lóc của bệnh nhân

Phần da bị lóc của bệnh nhân

Ca phẫu thuật kéo dài 3 tiếng, các bác sỹ tiến hành cắt lọc mô dập nát, ghép da từ vùng cánh tay phải, ngực đến bụng.

Bác sỹ trực tiếp phẫu thuật cho bệnh nhân cho biết, bệnh nhân vừa hồi phục sau phẫu thuật chấn thương sọ não nghiêm trọng do tai nạn giao thông tháng 7 vừa qua nên ca phẫu thuật cần hết sức tập trung và chính xác. 

Gia đình đã bảo quản phẩn da bị lóc của bệnh nhân và mang đến bệnh viện kịp thời nên bệnh nhân có thể thực hiện ghép da thuận lợi.

Tuy nhiên do công tác sơ cứu, cầm máu khi bị tai nạn chưa được tốt nên bệnh nhân mất máu rất nhiều, vào viện trong tình trạng sốc chấn thương, sốc mất máu, rất nguy hiểm.

Các bác sỹ đưa ra khuyến cáo với người dân, an toàn lao động là điều rất quan trọng, cần trang bị đồ bảo hộ lao động, kiến thức trong an toàn lao động và cách xử lý khi xảy ra tai nạn.

Khi có tổn thương mất da, người bệnh cần được cấp cứu kịp thời, băng bó cầm máu, che phủ tổn thương, chống sốc, giảm đau và chuyển đến bệnh viện chuyên khoa để được điều trị tốt nhất.

Hồng Ngọc/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO