Báo Điện tử Gia đình Mới

Bé gái dập nát bàn tay do bánh xe container cán qua

Một bé gái 4 tuổi đang được mẹ chở đến trường không may bị cuốn vào gầm xe container, khiến bánh xe chèn cán nát một bên bàn tay.

  Bàn tay cháu bé dập nát do tai nạn

Bàn tay cháu bé dập nát do tai nạn

Theo BS.CK2 Trương Anh Mậu - Phó Khoa Bỏng Chỉnh trực, BV Nhi đồng 2 (TP.HCM), mới đây, bé gái P.L.H.T (4 tuổi, ngụ tại Bình Dương) được người nhà đưa đến bệnh viện Nhi đồng 2 trong tình trạng bàn tay bị dập nát các xương, cơ, mạch máu… do bị bánh xe container cán qua.

Kết quả kiểm tra ban đầu cho thấy thương tích rất nặng nề, rất khó để phẫu thuật và tạo hình lại bàn tay của bé nên nguy cơ bị tháo khớp là rất lớn. 

Tuy nhiên, trước nguyện vọng tha thiết của người cha là mong muốn giữ lại bàn tay cho con gái để không ảnh hưởng thẩm mỹ, tâm lý về sau cũng như để bé có thể thực hiện ước mơ làm nhà thiết kế, các bác sĩ trực đã tiến hành hội chẩn khẩn cấp và quyết định xử trí tổn thương, phẫu thuật tạo hình ngay. 

  Theo nguyện vọng gia đình, các bác sĩ cố gắng giữ lại bàn tay cho trẻ

Theo nguyện vọng gia đình, các bác sĩ cố gắng giữ lại bàn tay cho trẻ

Ê-kíp đã cố gắng bảo tồn được 4 ngón tay cho bệnh nhi. Sau phẫu thuật, các ngón tay đã hồng hào hơn. Tuy nhiên bệnh nhân vẫn được tiếp tục theo dõi và điều trị tại Khoa.

Theo thông tin từ mẹ của bé P.T.H.T, buổi sáng ngày 24/9, khi chị đang chở 2 con song sinh đến trường trên đường Mỹ Phước Tân Vạn, TX.Dĩ An, Bình Dương thì xảy ra tai nạn giao thông.

Sau cú va chạm mạnh vào xe container, xe máy của mẹ con cháu H.T bị kéo lê một đoạn, chị và con trai ngã văng ra ngoài, còn bé gái H.T thì bị cuốn vào gầm container, bị bánh xe chèn lên cán nát một bàn tay. 

Gia đình vội đưa bé đi cấp cứu. Sau khi sơ cứu tại một cơ sở y tế gần đó, bé P.T.H.T đã được chuyển lên BV Nhi Đồng 2 trong trạng thái còn tỉnh táo.

Các bác sĩ khuyến cáo: khi xảy ra tai nạn, người nhà cố gắng đưa nhanh người bị nạn tới cơ sở y tế gần nhất để sơ cứu vết thương. Sau đó chuyển gấp người bị thương vào cơ sở y tế đủ điều kiện để điều trị kịp thời.

H.N/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO