Báo Điện tử Gia đình Mới

Bé trai 10 tuổi buộc phải cắt ruột vì bị bạn học ép... nuốt 9 viên bi nam châm

Bị nhóm bạn học bắt ép nuốt 9 viên bi sắt lớn và đe doạ cấm kể với người lớn, một bé trai 10 tuổi đã bị thủng ruột, buộc phải cắt bỏ đoạn ruột 40 cm ruột non để tránh nguy hiểm đến tính mạng.

  9 viên bi sắt nam châm được phẫu thuật từ ổ bụng trẻ

9 viên bi sắt nam châm được phẫu thuật từ ổ bụng trẻ

Chia sẻ với PV Gia Đình Mới sáng ngày 24/9, bác sĩ Mai Hoá, Trưởng khoa Ngoại tổng quát - Bệnh viện Đa khoa quận Thủ Đức (TP.HCM) cho biết, khoa có tiếp nhận trường hợp một bệnh nhân phẫu thuật cắt ruột do ruột bị thủng, hoại tử vì nuốt phải bi sắt nam châm. 

Cụ thể đó là bé P.Q.L (10 tuổi, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương) nhập viện trong tình trạng nôn mửa, đau bụng, bụng trướng to. Trước đó, bé được gia đình đưa đi thăm khám nhiều lần nhưng đều được chẩn đoán là rối loạn tiêu hoá thông thường.

Tuy nhiên, khi bác sĩ tiến hành xét nghiệm, chụp chiếu X quang ổ bụng nhận thấy có dị vật là 9 viên bi trong ruột non của bé.

Đến lúc đó, bé mới kể, trước đó 4 tuần, bé bị 6 bạn học cùng lớp ép nuốt 9 viên bi. Nhưng sợ không dám nói với người lớn, bé chịu đau.

Đỉnh điểm, theo lời phụ huynh bé kể, một chiều 21/9, một phụ huynh cùng trường đến đón con thì phát hiện ra bé nằm khuỵu bậc cầu thang, nôn mửa từ cầu thang xuống hành lang, mệt lả, sau đó nằm gục, sinh nghi nên phụ huynh này đến hỏi thăm.

Thấy tình hình bất ổn, phụ huynh này thông báo và gia đình tức tốc đưa đến Bệnh viện Đa khoa quận Thủ Đức thăm khám. 

  Nạn nhân đang nằm điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Quận Thủ Đức (TP.HCM)

Nạn nhân đang nằm điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Quận Thủ Đức (TP.HCM)

Tại Bệnh viện Đa khoa Quận Thủ Đức, sau khi kiểm tra và xét nghiệm, bác sĩ phát hiện có 9 viên khối bi bằng sắt to hơn ngón tay cái người lớn đang nằm trong ổ bụng bé. 

Không những bằng sắt, những viên bi này có lực ma sát nam châm nên đã làm thủng, hoại tử hết bao tử, đường ruột của bé. 

Bác sĩ Mai Hoá cho biết, vì là bi sắt có ma sát nam châm, lại ở dưới ruột non lâu ngày nên đã gây ra thủng 2 chỗ, hoại tử dần đoạn ruột này. Các bác sĩ buộc phải cắt bỏ đoạn ruột  40 cm ruột non của trẻ để tránh nguy hiểm đến tính mạng trẻ. 

Bác sĩ nhấn mạnh, khác so với dị vật thông thường, dị vật nam châm sẽ hút nhau, gây tắc ruột, đặc biệt, nó khiến cho máu khó lưu thông nên gây ra tình trạng hoại tử. 

Với trường hợp bệnh nhi này, nếu chậm một chút nữa là nguy cơ mất mạng chắc chắn xảy ra do ruột thủng, dịch tràn ra ngoài ổ bụng gây nhiễm trùng các cơ quan khác.

H.N/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO