Báo Điện tử Gia đình Mới

Bé trai 2 tuổi bị chó nhà hàng xóm cắn mắt lòi ra ngoài

Thêm một bệnh nhi bị chó tấn công hỏng một bên mắt, các bác sĩ buộc phải phẫu thuật đưa nhãn cầu của trẻ về lại hốc mắt. 

Ths.Bs Đỗ Thị Ngọc Linh – Phó trưởng khoa Phẫu thuật Hàm mặt – Tạo hình – Thẩm mỹ, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cho biết, vừa qua bệnh viện tiếp nhận trường hợp bệnh nhi (2 tuổi, ở tại Cao Bằng) bị chó hàng xóm cắn (chó becgie khoảng 40kg). Chó nhà hàng xóm cũng chưa được tiêm phòng dại.

Bé trai 2 tuổi bị chó nhà hàng xóm cắn mắt lòi ra ngoài 0

Bệnh nhân vào viện trong tình trạng tỉnh táo, vết thương vùng má, da đầu trán đỉnh bên trái, rạn sọ. Toàn bộ nhãn cầu bị trật ra khỏi hốc mắt, nguy hiểm đến tính mạng. 

Các bác sỹ đã mổ cấp cứu, phẫu thuật vết thương da đầu, má. Đặc biệt, bệnh nhân bị lòi nhãn cầu ra khỏi hốc mắt, vì vậy các bác sỹ đã phải đưa nhãn cầu trở lại trong hốc mắt, bác sỹ đã phải dùng băng chun ép sau mổ để bảo vệ mắt, giữ vị trí của nhãn cầu không bị trật ra ngoài hốc mắt, nhưng hiện tại chưa đánh giá được chức năng nhìn của em bé. 

Bệnh nhân đã được đưa đi tiêm phòng dại tại trung tâm tiên phòng và chuyển sang bệnh viện Mắt trung ương để được tiếp tục theo dõi và điều trị.

Bác sỹ khuyến cáo, cần phải tiêm phòng dại cho chó nuôi, nên đeo rọ mõm cho chó ở những nơi công cộng, không cho trẻ con tiếp xúc với chó mèo.

Hồng Ngọc/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO