Báo Điện tử Gia đình Mới

Bé trai 6 tuổi nghẹn thở vì nuốt đồng xu vào cổ họng

Tối ngày 10/4, Bệnh viện Nhi Trung ương tiếp nhận bé trai Nguyễn Hoàng Q. (6 tuổi, Hà Nội) trong lúc đùa nghịch bị đồng xu rơi vào cổ họng khiến bé rơi vào tình trạng nôn ọe và khó thở.

C41F7D78-91BE-43F7-85FA-4930CE6ECAF8

Ngay sau khi tai nạn xảy ra, bé Q. đã được người nhà đưa đi cấp cứu. Tại khoa Cấp cứu - chống độc, qua thăm khám và hỏi bệnh sử, các bác sĩ đã nghi ngờ cháu bé bị hóc dị vật. Kết quả chụp X-quang cũng cho thấy, có dị vật cản quang ở vùng cổ, vị trí thực quản của bé.

Ngay trong đêm, nhóm hội chẩn bao gồm các bác sĩ chuyên khoa Tai - Mũi - Họng, Tiêu hóa và khoa Cấp cứu đã chỉ định nội soi cấp cứu và gắp ra từ thực quản bệnh nhi dị vật là một đồng xu loại 5 Bat (tiền Thái Lan) có kích thước 2,5 x2,5 cm.

Ngày 11/4, sau khi bé Q. tỉnh táo, hết khó thở, ăn uống cũng trở lại bình thường, các bác sĩ đã cho cháu ra viện.Theo ThS.BS Ngô Anh Vinh - Khoa Cấp cứu chống độc, hóc dị vật là tai nạn rất thường gặp ở trẻ em, đặc biệt là các bé hay tò mò, hiếu động và thường có thói quen cho đồ vật lạ vào miệng.

05F015F1-35DA-4318-8D9E-3544367D4689

Dị vật có thể là đồ chơi hoặc đồ vật có kích thước nhỏ (đồng xu, cúc áo), những đồ vật này rất dễ rơi vào đường thở, gây tắc nghẽn đường thở, ngạt thở, suy hô hấp và có thể dẫn tới hậu quả vô cùng nguy hiểm, thậm chí tử vong nhanh chóng nếu không được xử trí kịp thời.

Do đó, khi thấy trẻ bị sặc dị vật, bố mẹ cần nhanh chóng tiến hành đánh giá tình trạng của trẻ. Trường hợp bé bị dị vật đường thở có suy hô hấp, cha mẹ cần xử trí sơ cứu tại chỗ rồi nhanh chóng đưa trẻ đến cơ sở y tế gần nhất để khám và điều trị.

H.N/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO