Báo Điện tử Gia đình Mới

Bệnh nhân nguy kịch sau khi có biểu hiện nốt phỏng dạ, sốt, mệt

Vừa qua, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung Ương tiếp nhận ca bệnh nặng. Bệnh nhân vào viện với các triệu chứng sốt, mệt mỏi, người mọc kín mụn nước do thuỷ đậu.

thuy-dau.

Bệnh nhân nam N.T.M (28 tuổi, Mộc Châu - Sơn La) đang trong tình trạng nguy kịch, suy đa phủ tạng, tiên lượng rất xấu.

Theo người nhà bệnh nhân, trước đó, bệnh nhân có các nốt mụn ở tay chân nhưng không nghĩ do thuỷ đậu. Thấy người sốt, mệt, bệnh nhân ra hiệu thuốc và được bán cho thuốc chữa sốt vi rút.

Sau đó tình trạng bệnh nhân ngày càng nặng nên gia đình đưa bệnh nhân vào Bệnh viện Đa khoa Mộc Châu - Sơn La. Với diễn biến khó lường, bệnh nhân được chuyển xuống Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung Ương ngày 11/5.

Theo Ths. Bs Vũ Minh Điền - Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, từ đầu năm đến nay, cả hai cơ sở của Bệnh viện tiếp nhận 3 ca biến chứng nặng do thủy đậu.

"Những bệnh nhân này bị thuỷ đậu có sốc, rối loạn đông máu xuất huyết rất nặng. Mặc dù đã can thiệp tối đa các thủ thuật hồi sức xong một bệnh nhân trước đã tử vong còn bệnh nhân N.T.M khả năng cứu chữa được là rất thấp. Điều đáng nói là cả hai bệnh nhân này sau khi sốt đều tự đi mua thuốc điều trị trong đó có thuốc chống chỉ định dùng trong thủy đậu", bác sĩ Điền cho biết thêm. 

Bác sĩ cho rằng, diễn biến bệnh thủy đậu năm nay rất phức tạp vì vậy người dân cần chú ý những dấu hiệu ban đầu của bệnh để kịp thời chăm sóc, tránh biến chứng không mong muốn.

Thông thường, bệnh này có thể chăm sóc tại nhà, tuy nhiên, khi người bệnh có dấu hiệu nhiều mụn nước, mụn nước phồng to… nên đến các cơ sở y tế để được thăm khám, điều trị.

“Đặc biệt, bệnh nhân không được tự ý sử dụng thuốc vì việc này vô tình có thể khiến bệnh tăng nặng, gia tăng nguy cơ biến chứng” – bác sĩ Điền nhấn mạnh.

Hồng Ngọc/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO