Báo Điện tử Gia đình Mới

Bệnh nhân viêm tuỵ cấp tử vong tại BV Chợ Rẫy: Mẹ bệnh nhân nói sai sự thật?

Liên quan vụ việc này, bệnh viện họp báo cung cấp thông tin và khẳng định rất nhiều thông tin mẹ bệnh nhân đưa sai sự thật

  BS Hồ Tấn Phát - Trưởng khoa Tiêu Hoá cho biết, tình trạng lúc nhập viện của bệnh nhân đã rất nặng (ảnh: vietnamnet)

BS Hồ Tấn Phát - Trưởng khoa Tiêu Hoá cho biết, tình trạng lúc nhập viện của bệnh nhân đã rất nặng (ảnh: vietnamnet)

Vừa qua, mạng xã hội rầm rộ thông tin một người dùng mạng xã hội được cho là mẹ của bệnh nhân Nguyễn Duy Hưng (19 tuổi) tử vong tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

Theo chia sẻ của người mẹ này, cái chết của con chị có sự oan khuất, nhất là khi gia đình đã xin cho con sang Mỹ điều trị nhưng các bác sĩ tại đây gây khó khăn khiến con chị tử vong. 

Trước đó, trong họp báo cung cấp thông tin, khoa Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện cho biết, về thông tin viện phí mỗi ngày từ 50 – 70 triệu, ngoài ra còn thêm 10 triệu tiền tiêm thuốc kháng nấm của mẹ bệnh nhân phản ánh là không đúng sự thật.

Cụ thể bệnh nhân nằm điều trị tại khoa HSCC từ 6/8- 28/8 ( 23 ngày ) là 660.798.915 đồng, tính trung bình một ngày nằm điều trị tại khoa HSCC chưa đến 29 triệu đồng (bao gồm tất cả chi phí thuốc, dịch truyền, máu truyền, thở máy, dinh dưỡng, xét nghiệm và lọc máu liên tục).

Các thông tin yêu cầu liên lạc với bác sĩ bên Mỹ và những phát ngôn của bác sĩ điều trị với mẹ bệnh nhân theo phản ánh là hoàn toàn không đúng sự thật, xuyên tạc. Cụ thể, mẹ bệnh nhân có xin số điện thoại cá nhân của bác sĩ điều trị.

Nhưng bác sĩ không cho và đã giải thích với mẹ bệnh nhân nếu bác sĩ bên Mỹ muốn trao đổi chuyên môn phải có sự ủy quyền từ phía người nhà, và gọi trực tiếp đến Bệnh viện Chợ Rẫy và tại khoa sẽ trao đổi chuyên môn trực tiếp. Bác sĩ điều trị cũng đã cho địa chỉ email để tiếp nhận thông tin trao đổi.

Tuy nhiên không nhận được bất kỳ yêu cầu trao đổi chuyên môn nào từ phía bác sĩ bên Mỹ, mà chỉ nhận được những lời mời đi ăn, xin số điện thoại và gặp riêng. 

Ngoài ra mẹ bệnh nhân cũng nhiều lần dấm dúi tiền nhưng bác sĩ điều trị từ chối vì tất cả điều này là không được phép đối với nhân viên y tế của Bệnh viện Chợ Rẫy.

Về yêu cầu tiếp nhận thuốc điều trị từ phía bên Mỹ, Bệnh viện cho biết, Bệnh viện Chợ Rẫy không thiếu thuốc và y cụ điều trị cho bệnh nhân này, và việc tiếp nhận thuốc từ bên Mỹ là không thể vì không được phép.

  Chia sẻ của người được cho là mẹ của bệnh nhân Hưng bị viêm tuỵ cấp vừa tử vong tại Bệnh viện Chợ Rẫy vừa qua

Chia sẻ của người được cho là mẹ của bệnh nhân Hưng bị viêm tuỵ cấp vừa tử vong tại Bệnh viện Chợ Rẫy vừa qua

Về thông tin đóng tiền mà không được lọc máu vì khoa Hồi sức Cấp cứu chỉ có 3 máy lọc máu, Bệnh viện khẳng định là không đúng.

Tất cả bệnh nhân được chỉ định lọc máu đều thể hiện đầy đủ trong hồ sơ bệnh án, bảng chỉ định và theo dõi, bảng kê khai chi tiết chi phí phẫu thuật trọn gói đều đầy đủ. 

Ngoài ra, khoa Hồi sức cấp cứu có 8 máy lọc máu liên tục và 2 máy lọc máu ngắt quãng luôn đáp ứng được nhu cầu điều trị cho người bệnh.

Và loại máy lọc máu liên tục của Khoa hiện nay cũng là loại máy đang được sử dụng tại các trung tâm lớn trên thế giới, kể cả những quốc gia đã phát triển.

Bệnh viện cho rằng điều đó hoàn toàn sai so với thông tin của người mẹ bệnh nhân là “cái máy này các nước tân tiến đã vứt đi hơn 10 năm rồi” , hay “máy từ thời vua Bảo Đại cởi truồng tắm mưa tới giờ rồi”.

Cùng với đó, Khoa Nội Tiêu hoá, Bệnh viện Chợ Rẫy cũng báo cáo về trường hợp bệnh nhân Nguyễn Duy Hưng.

Cụ thể, theo Khoa, bệnh nhân nhập khoa lúc 6g ngày 5/8/2018 với chẩn đoán là viêm tuỵ cấp nặng. Bệnh nhân được chẩn đoán xác định ngay khi vào khoa với tiên lượng bệnh rất nặng. 

Trong ngày, bệnh nhân được theo dõi sát và điều trị theo đúng tình trạng bệnh. "Do mẹ của cháu không có mặt nên quá trình theo dõi và điều trị bác sĩ trực khoa đã ít nhất 2 lần giải thích tình trạng bệnh nặng cho các người nhà của cháu Hưng (có dì ruột là người trực tiếp nuôi dưỡng cháu) biết là bệnh rất nặng, diễn biến khó lường và rất nguy hiểm,

Quá trình theo dõi cháu Hưng khoa rất tích cực và chủ động. Cháu còn rất trẻ, các bác sĩ khoa đặc biệt quan tâm theo dõi tình trạng bệnh của cháu", đại diện Khoa cho biết.

Sau đó bệnh diễn biến nặng hơn vào sáng 6/8/2018, các bác sĩ Khoa đã liên tục trao đổi diễn biến bệnh của bệnh nhân với người nhà (là cha và dì ruột), Khoa đã cố gắng tập trung điều trị tối đa cho bệnh nhân.

H.H/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO