Báo Điện tử Gia đình Mới

Bệnh viện Bạch Mai tặng xe lăn cho người bệnh khiếm khuyết vận động

Trung tâm Phục hồi chức năng, Bệnh viện Bạch Mai phối hợp với Hội từ thiện Thánh hữu ngày sau (LDSC) vừa tổ chức tặng xe lăn cho các bệnh nhân khiếm khuyết vận động, khuyết tật đang điều trị nội trú tại Trung tâm nhân ngày Khuyết tật Việt Nam.

Những chiếc xe lăn Bệnh viện Bạch Mai tặng cho các bệnh nhân khiếm khuyết vận động, khuyết tật

Những chiếc xe lăn Bệnh viện Bạch Mai tặng cho các bệnh nhân khiếm khuyết vận động, khuyết tật

Chương trình tặng xe lăn cho bệnh nhân nằm trong khuôn khổ của Dự án WE16VNM0001 của Tổ chức LDSC.

Từ tháng 3/2016 đến tháng 3/2017 đã có 300 người bệnh tại Trung tâm PHCN được Tổ chức LDSC tặng miễn phí xe lăn làm phương tiện tập luyện phục hồi chức năng và di chuyển để hòa nhập cộng đồng.

Trong đó có 183 xe lăn địa hình dành người bị liệt hai chân hoặc liệt tứ chi do tổn thương tủy sống, 117 xe lăn tiêu chuẩn dành cho người bệnh Tai biến mạch não, chẩn thương sọ não và các khuyết tật vận động khác.

Ngoài ra, từ tháng 6/2016 đến nay, Trung tâm PHCN còn nhận được 30 xe lăn từ Dự án để làm phương tiện cho người bệnh điều trị nội trú tại Trung tâm di chuyển và tập luyện trong thời gian điều trị tại đây.

PGS.TS. Đỗ Đào Vũ, Phó Giám đốc Trung tâm cho biết: Từ năm 2016 đến nay, mỗi năm, Hội từ thiện Thánh hữu đã phối hợp với Trung tâm trao tặng 300 xe lăn cho bệnh nhân khuyết tật vận động có hoàn cảnh khó khăn.

Đến thời điểm hiện tại đã trao được 600 xe và năm 2018 sẽ trao tiếp 300 xe, nâng tổng số xe được trao cho người khuyết tật điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai là 900 xe.

Nhân viên của Bệnh viện Bạch Mai hướng dẫn người bệnh sử dụng xe lăn

Nhân viên của Bệnh viện Bạch Mai hướng dẫn người bệnh sử dụng xe lăn

Điều dưỡng trưởng Nguyễn Trinh Hương của Trung tâm cho biết: “Để triển khai dự án này, Trung tâm đã hướng dẫn Người bệnh làm hồ sơ cụ thể để nhận được chiếc xe lăn phù hợp nhất với họ về bệnh tật cũng như kích thước cơ thể.

Sau đó, kỹ thuật viên của Trung tâm sẽ có buổi hướng dẫn đến từng người bệnh: cách sử dụng, sửa chữa, khắc phục những lỗi thông thường để có thể vận hành xe an toàn, tránh tai nạn thứ phát do không biết cách sử dụng.

Người bệnh được tặng xe lăn của dự án đến từ nhiều tỉnh của Việt Nam. Trung bình mỗi tháng, chúng tôi khám lượng giá và phát khoảng 30 xe lăn cho người bệnh”.

Hiện nay theo đánh giá của dự án, các xe lăn đều đang được sử dụng rất hiệu quả và chưa có hư hỏng gì. Xe lăn đã thay đổi cuộc sống của nhiều bệnh nhân và gia đình họ, tạo thuận lợi cho việc tập luyện và tái hòa nhập xã hội, cải thiện chất lượng cuộc sống.

Đ.Hằng/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO