Báo Điện tử Gia đình Mới

Bệnh viện K và Viện Curie ký kết thỏa thuận hợp tác 

Sáng nay (3/11), tại Bệnh viện K đã diễn ra lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Bệnh viện K và Viện Curie, Cộng hoà Pháp.

Năm 2018 là năm kỷ niệm 45 năm ngày thiết lập quan hệ hữu nghị ngoại giao Việt - Pháp và 25 năm ký Hiệp định giữa hai Chính phủ về hợp tác y tế. 

Vừa qua, Bộ trưởng Bộ Y tế Việt Nam và Bộ trưởng Bộ Đoàn kết và Y tế Cộng hoà Pháp đã ký kết Ý định thư giữa hai bên trong lĩnh vực y tế. Vì thế, lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Bệnh viện K và Viện Curie, Cộng hoà Pháp hôm nay có ý nghĩa quan trọng. 

  Lãnh đạo Bệnh viện K và Viện Curie ký kết thỏa thuận hợp tác 

Lãnh đạo Bệnh viện K và Viện Curie ký kết thỏa thuận hợp tác 

GS.TS Trần Văn Thuấn, Giám đốc Bệnh viện K tin tưởng thỏa thuận hợp tác này sẽ mở ra một trang mới trong quan hệ hợp tác giữa Bệnh viện K và Viện Curie. 

Nội dung của thỏa thuận gồm:

- Đào tạo và chia sẻ chuyên Môn trong lĩnh gục ung bướu.

- Tổ chức thường xuyên, mỗi năm một lần, các hội nghị chuyên đề và các buổi thảo luận về các chủ đề tổ chức bệnh viện, quản lý, nghiên cứu và giảng dạy cũng như cùng xây dựng ấn phẩm, tài liệu khoa học.

- Tổ chức trao đổi thông tin, các cuộc họp nghiên cứu hoặc giảng dạy có thể được tiến hành trực tuyến khi công nghệ cho phép. 

Những sự kiện này có thể được tổ chức tại Paris và Hà Nội. 

  Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến tặng hoa chúc mừng buổi lễ ký kết thành công

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến tặng hoa chúc mừng buổi lễ ký kết thành công

Song song với hoạt động ký kết hợp tác, hai bên cũng phối hợp tổ chức triển lãm các bức tranh lịch sử về nhà khoa học Marie Sklodowska Curie trong khoảng thời gian từ 2/11 đến 8/11/2018.

Đây là một trong những hoạt động vô cùng ý nghĩa trong chuỗi hoạt động, tham quan và làm việc của Viện Curie tại Bệnh viện K.

  Các vị đại biểu khách quý xem triển lãm

Các vị đại biểu khách quý xem triển lãm

Bên cạnh đó, Bệnh viện K cũng sẽ tổ chức Hội thảo ung thư Việt - Pháp lần thứ 2 với chuyên đề ung thư phổ diễn ra vào ngày 7-8/11/2018. 

Viện Curie được Giáo sư Marie Curie, người đầu tiên vinh dự nhận hai Giải Nobel (vật lý và hóa học) thành lập năm 1921. Kể từ khi thành lập, viện luôn thực hiện 3 sứ mệnh quan trọng là: Nghiên cứu, Điều trị bảo tồn và Chuyển giao kiến thức, công nghệ.

Viện điều trị ung thư Curie đứng đầu Châu âu về điều trị các bệnh ung thư gồm: ung thư vú, u mắt, ung thư trẻ em, ung thư tử cung, tuyến tiền liệt, tiêu hóa, cổ và mặt, phổi, gan, sa-côm, u lym-phô, u hệ thần kinh trung ương và ung thư da. 

Mỗi năm viện điều trị cho hơn 14.000 người bệnh ung thư.

Bệnh viện K Trung ương, tiền thân là Bệnh Viện Radium Đông Dương, thành lập năm 1923, đến năm 1969 chính thức đổi tên thành Bệnh viện K Trung ương.

Từ khi thành lập đến nay, dù với nhiều tên gọi khác nhau nhưg tên của nhà khoa học Marie Curie mãi là một phần lịch sử quan trọng, đầy tự hào của các thế hệ cán bộ nhân viên Bệnh viện K. 

Tú Anh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO