Báo Điện tử Gia đình Mới

Bị cho uống vắc-xin bại liệt quá liều, bé trai 3 tháng tuổi khóc thét và có biểu hiện lạ

Ngày 12/6, một bé trai 3 tháng tuổi có các biểu hiện bất thường như nóng sốt, quấy khóc... sau khi uống vắc-xin bại liệt quá liều.

Vắc xin bại liệt đường uống

Vắc xin bại liệt đường uống

Cháu bé đã được người nhà đưa đến BV Sản nhi Nghệ An cấp cứu. Trước đó, cháu được đưa đi uống vắc-xin bại liệt. Tuy nhiên trong quá trình nhỏ thuốc, nhân viên trạm y tế đã bóp quá nhiều vắc-xin vào miệng cháu bé dẫn tới cháu uống quá liều lượng quy định. 

Sau đó cháu bé đã khóc thét và có nhiều biểu hiện lạ. Mặc dù các nhân viên y tế cố móc họng để cháu nôn ra nhưng không được nên đã đưa tới Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An cấp cứu. 

Nhận định về trường hợp này, GS Nguyễn Đăng Hiền - Giám đốc Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Sản xuất vắc-xin và Sinh phẩm Y tế (POLYVAC) cho biết, vắc-xin bại liệt là loại vắc-xin sống làm giảm động lực của vi rút, vi rút khi vào cơ thể sẽ tạo ra kháng thể chống lại bệnh chứ không có khả năng gây ra bệnh.

Loại vắc-xin này an toàn và nhà sản xuất cũng không có cảnh báo gì về việc sử dụng quá liều. 

"Đối với trường hợp cháu bé 3 tháng tuổi quấy khóc, sốt cao sau khi sử dụng quá liều, chúng ta cần đưa đến bác sĩ để thăm khám cặn kẽ, xem có phải có nguyên nhân trùng hợp. Còn việc các nhân viên y tế móc họng để cháu bé nôn, cũng có thể là lí do khiến trẻ sợ và quấy khóc”, GS Nguyễn Đăng Hiền đánh giá. 

Cũng theo chuyên gia này, về nguyên tắc cho sử dụng 2 giọt vắc-xin bại liệt và cách nhau 30 ngày giữa mỗi lần uống vì đây là liều lượng, thời gian giúp cơ thể sinh ra miễn dịch, kháng thể tốt nhất để phòng bệnh.

Trao đổi trưa ngay 13/6, phía đại diện Bệnh viện Sản nhi Nghệ An - nơi cháu bé cấp cứu, cho biết, hiện tại cháu bé đã cắt sốt, ăn, chơi và các chức năng khác đều bình thường. 

Hồng Ngọc/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO