Báo Điện tử Gia đình Mới

Bị đau tức ngực nửa tháng, đi khám phát hiện xương cá trong khối u thực quản

Bị đau tức vùng ngực, bụng suốt 2 tuần, kèm theo cảm giác chán ăn, khó tiêu, nuốt nghẹn thức ăn, người đàn ông đi viện kiểm tra thì phát hiện xương cá nằm trong khối u xơ thực quản.

  Chiếc xương cá được bác sĩ lấy ra từ khối u xơ thực quản của bệnh nhân

Chiếc xương cá được bác sĩ lấy ra từ khối u xơ thực quản của bệnh nhân

Các bác sĩ khoa Ngoại bụng 1, Bệnh viện K mới thực hiện thành công ca phẫu thuật nội soi 3D lồng ngực cho nam bệnh nhân anh Nguyễn Văn H. (31 tuổi, trú tại xã Vĩnh Bảo, thành phố Hải Phòng) mở tổ chức viêm xơ ở thực quản lấy dị vật xương cá.

Trước đó, bệnh nhân có hiện tượng đau tức vùng ngực bụng 2 tuần, kèm theo cảm giác chán ăn, khó tiêu, nuốt nghẹn thức ăn nhưng do chủ quan nên không đi khám.

Cho đến khi các triệu chứng đó ngày càng nhiều gây khó chịu, bệnh nhân mới đến bệnh viện kiểm tra. Sau khi chụp chiếu, làm các chỉ định, xét nghiệm cần thiết và nội soi dạ dày, thực quản anh H. được chẩn đoán có khối u xơ dưới niêm mạc thực quản.

Ngay khi nhập viện, các bác sĩ đã khai thác nhanh bệnh sử, bệnh nhân cho biết khi nuốt thức ăn rất khó chịu, cảm giác đau tức nghẹn rất khó chịu.

Nhận thấy tổn thương là u xơ, tuy nhiên anh H. đã đau khoảng 2 tuần, các triệu chứng không thuyên giảm, bác sĩ bệnh viện K đánh giá chưa loại trừ tổn thương có dị vật thực quản.

Sau đó, các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật cho bệnh nhân H. bằng phương pháp nội soi 3D. Bằng kinh nghiệm lâu năm, các bác sĩ thực hiện phẫu tích tỉ mỉ đã lấy trọn vẹn tổn thương viêm xơ ở thực quản kích thước 3x4cm trong đó có dị vật xương cá.

TS.BS Phạm Văn Bình, Trưởng khoa Ngoại bụng 1, bệnh viện K chia sẻ: “Đây là trường hợp hiếm gặp do có dị vật xương cá trong tổ chức viêm xơ thực quản. Nếu không điều trị, phẫu thuật kịp thời bệnh nhân có thể dẫn đến áp xe trung thất, thủng thực quản, thậm chí tử vong”.

Phương pháp phẫu thuật nội soi 3D có nhiều ưu điểm. Phương pháp này giúp phẫu thuật viên quan sát rõ nét với hình ảnh sâu của không gian 3 chiều, từ đó dễ phát hiện và lấy được dị vật xương cá nhỏ. Phương pháp này đảm bảo về tính thẩm mỹ, không có đường sẹo ở dưới ngực như mổ mở thông thường, giảm đau sau mổ tốt và đặc biệt là bệnh nhân có thể hồi phục nhanh chóng.

L.Minh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO