Báo Điện tử Gia đình Mới

Bị tố ‘lừa dối khách hàng’, sữa Milo bị tụt hạng chất lượng từ 4,5 sao còn 1,5 sao

Từ 4,5 sao xuống 1,5 sao là mức xếp hạng sức khỏe mà Nestle phải điều chỉnh với sản phẩm bột Milo sau khi bị một tổ chức hoạt động vì người tiêu dùng ở Australia chỉ trích hãng “lừa dối” khách hàng.

Trang web của Choice Australia so sánh mức sao của Milo nếu pha với sữa tách kem và mức sao thực tế nếu dùng Milo đơn lẻ

Trang web của Choice Australia so sánh mức sao của Milo nếu pha với sữa tách kem và mức sao thực tế nếu dùng Milo đơn lẻ

Xếp hạng giá trị dinh dưỡng của sản phẩm theo sao sức khỏe là hệ thống mà Nestle sử dụng từ năm 2014. Theo đó, hãng này xếp hạng sản phẩm Milo đạt 4,5 sao.

Tuy nhiên, cách xếp hạng này dựa trên giả thiết là người tiêu dùng sử dụng 3 thìa cà phê bột chocolate Milo với 200ml sữa tách kem.

Tổ chức Choice Australia đã kiểm tra xem người tiêu dùng nước này thực sự sử dụng bột Milo với bao nhiêu sữa tách kem.

Kết quả cho thấy chỉ 13% người dùng sử dụng sữa tách kem. Có 55% người dùng uống Milo với sữa nguyên kem.

Nhóm hoạt động vì người tiêu dùng này cho rằng nếu sử dụng sữa nguyên kem để uống kèm Milo, thì số sao sức khỏe của sản phẩm này đạt 2.5 sao. Còn nếu tính riêng lẻ (không kèm sữa), sản phẩm này chỉ đạt 1.5 sao/hộp.

Bà Katinka Day, đại diện tổ chức Choice Australia đã nói với báo chí nước này: 'Xếp hạng sao sức khỏe theo cách tính thêm các thành phần dinh dưỡng cao cấp của một sản phẩm khác là một cách không hay, đặc biệt với những người dùng Milo với sữa nguyên kem, dùng riêng lẻ sản phẩm hoặc dùng pha trộn kem”.

Bà gọi đây là “thủ thuật marketing” của Nestle. Tuy nhiên, việc loại bỏ sao sức khỏe chỉ áp dụng với sản phẩm bột Milo.

Người phát ngôn của Nestle, Margaret Stuart nói rằng các sản phẩm có thương hiệu Milo khác vẫn giữ nguyên xếp hạng sao như cũ.

Phương Phương/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO