Báo Điện tử Gia đình Mới

Bố nhiễm độc chì, mẹ ngã dàn giáo thập tử nhất sinh, chàng trai 22 tuổi khóc vì bất lực

Bố mất khả năng lao động, gánh nặng chính đặt trên vai mẹ. Nhưng đến một ngày, mẹ tai nạn nguy kịch, hàng trăm triệu nợ nần, bữa no bữa đói mỗi ngày dồn lên vai Hoàng Văn Minh (22 tuổi, Hải Dương).

Bố bị nhiễm độc chì xương giòn, chỉ va đập mạnh là gẫy, em trai mới 6 tuổi, thành ra, trong gia đình chỉ có Minh và mẹ san sẻ nỗi lo chi phí sinh hoạt gia đình. 

Tưởng chừng cuộc sống nghèo khó ấy cứ lặng lẽ trôi qua, nhưng một ngày, Minh nghe tin dữ, mẹ của em bị tai nạn nặng do ngã từ dàn giáo cao khoảng 10 mét xuống đất. 

Cú ngã đó đã khiến cho chị Minh phải nằm còm cõi trên giường bệnh với tình trạng đa chấn thương rất nặng, hôn mê sâu, chấn thương cột sống lưng và gẫy một loạt xương sườn.

Để giữ lại mạng sống, chị Hường phải trải qua 2 ca phẫu thuật lớn là phẫu thuật dẫn lưu màng phổi và phẫu thuật chấn thương phần ngực, cố định cột sống.

Nhớ lại giây phút nhận tin, Minh kể: "Lúc đó, chân tay em rụng rời, tim đập hoảng hốt, em cố nói mà không ra tiếng, chỉ còn nhớ cảm giác đầu óc quay cuồng choáng váng.

  Chị Hường có nguy cơ liệt suốt đời sau cú ngã từ dàn giáo cao 10 mét

Chị Hường có nguy cơ liệt suốt đời sau cú ngã từ dàn giáo cao 10 mét

Em cố hết sức để trấn tĩnh và nghĩ xem mình nên làm gì, nhưng mọi dòng suy nghĩ cứ rối loạn trong đầu, còn em cố gỡ mãi không được. Nghĩ không nổi, em vội lao về với mẹ. Mẹ em nằm đó, người trắng bệch, chi chít vết thương, vết máu và hàng chục loại ống cắm trên người".

Lúc đó, Minh sợ nhất mẹ mình không qua khỏi. Chỉ nghĩ đến đó, chàng trai 22 tuổi cảm tưởng mình không thể sống nổi nữa, vì chỗ dựa tinh thần, động lực sống của Minh không còn. 

Suốt 20 ngày điều trị trong viện, mẹ Minh qua khỏi, thế nhưng, chị chỉ  giao tiếp được theo lệnh, vẫn chưa bỏ được thở máy và có nguy cơ nguy cơ liệt hoàn toàn hai chân, phải ngồi xe lăn đến hết cuộc đời.

"Nguy hiểm hơn cả, bệnh nhân Hường bị nhiễm một loại vi khuẩn đa kháng (kháng với nhiều loại kháng sinh) nên phải sử dụng những loại kháng sinh rất mạnh. Việc điều trị cho bệnh nhân sẽ còn kéo dài, chi phí điều trị rất cao”, bác sĩ Đỗ Danh Quỳnh – Khoa Hồi sức tích cực 1 - Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức - người trực tiếp điều trị cho chị Hường cho biết.

  Để có tiền điều trị, Minh phải chạy vạy khắp nơi, khoản nợ chồng chất trên đôi vai gầy của em

Để có tiền điều trị, Minh phải chạy vạy khắp nơi, khoản nợ chồng chất trên đôi vai gầy của em

Minh kể lại, từ ngày mẹ nằm viện, bố lại vào Nam, lăn lộn phụ giúp người ta trần xốp cố kiếm thêm vài đồng trang trải. Để có chi phí chữa bệnh, Minh đã phải vay mượn khắp nơi họ hàng, làng xóm. Nhưng nghe chừng, mọi thứ chẳng thể cầm cự được lâu "vì ai cũng còn cuộc sống của họ".

Khoản nợ 150 triệu đồng lơ lửng trên đầu và hàng chục triệu đồng vẫn đợi Minh cùng gia đình sau khi chị Hường ra viện. "Sắp tới khi những đồng tiền cuối cùng trong túi hết, em không biết có thể vay đâu thêm được nữa", Minh ngậm ngùi.

Chàng trai trẻ bật khóc, ngước mắt nhìn về phía giường bệnh của mẹ như mong đợi một phép màu. "Khoản nợ, em sẽ cố gắng làm rồi trả nợ. Nhưng mong có ai đó giúp đỡ để mẹ sớm khỏi bệnh, sớm về với gia đình".

H.N/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO