Báo Điện tử Gia đình Mới

Bộ trưởng Bộ Y tế: Ứng dụng công nghệ cần hướng đến sự hài lòng của người dân, tiện dụng cho y bác sĩ

Chiều ngày 2/5, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã có buổi làm việc với Tập đoàn FPT về giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý tổng thể bệnh viện mà ngành y tế đã và đang triển khai mạnh mẽ trong thời gian tới

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến trong chuyến thăm Đại học FPT, Làng phần mềm Fville

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến trong chuyến thăm Đại học FPT, Làng phần mềm Fville

Đến thăm Đại học FPT, Làng phần mềm Fville  của tập đoàn FPT đóng tại Hòa Lạc (Hà Nội), Bộ trưởng và các thành viên trong đoàn đã được nghe các chuyên gia công nghệ của FPT trình bày về giải pháp quản lý tổng thể bệnh viện FPT.eHospital phiên bản mới.

Đối với việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ 4.0 trong y tế, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến cho rằng, có 3 bài toán cấp thiết cần thúc đẩy làm nhanh là Bệnh viện thông minh, Chăm sóc sức khỏe thông minh, Quản trị hệ thống y tế thông minh.

Đối với việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ 4.0 trong y tế, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến cho rằng, có 3 bài toán cấp thiết cần thúc đẩy làm nhanh là Bệnh viện thông minh, Chăm sóc sức khỏe thông minh, Quản trị hệ thống y tế thông minh.

Đây là hệ thống quản lý tổng thể bệnh viện ứng dụng công nghệ 4.0 đầu tiên tại Việt Nam với nhiều tính năng đặc biệt như tích hợp bệnh án điện tử, khám chữa bệnh từ xa, trợ lý ảo thông minh, ứng dụng trên thiết bị di động… hỗ trợ công tác quản lý, khám chữa bệnh cho các lãnh đạo bệnh viện, bác sĩ và bệnh nhân. Ngoài ra, dựa trên kinh nghiệm thực tiễn, FPT cũng đưa ra một số đề xuất ứng dụng CNTT cho ngành y tế.

Đối với việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong lĩnh vực y tế, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến cho rằng, có 3 bài toán cấp thiết cần thúc đẩy làm nhanh là Bệnh viện thông minh, Chăm sóc sức khỏe thông minh, Quản trị hệ thống y tế thông minh.

bo-truong-tham-fpt (3)

Theo Bộ trưởng, việc ứng dụng công nghệ cần hướng đến việc đem lại sự hài lòng cho người dân và các y bác sĩ trong quá trình sử dụng. Cụ thể với phần mềm bệnh viện thông minh cần đáp ứng được các yêu cầu là thủ tục đơn giản, giảm thời gian chờ đợi, công khai minh bạch.

Với các quản lý bệnh viện thì phần mềm cần tốn ít thời gian, quản lý hiệu quả, chống thất thoát… Đối với phần mềm Chăm sóc sức khỏe thông minh (ứng dụng tại các trạm y tế xã/phường gắn với mô hình bác sĩ gia đình), cần làm theo nguyên tắc đơn giản, dễ làm, dễ tiếp cận, phổ cập, hiệu quả từ đó mang lại sự hài lòng cho người dân… Bộ trưởng đề nghị các tập đoàn công nghệ lớn như FPT có thể nhanh chóng bắt tay vào triển khai sớm có lộ trình để ra sản phẩm ứng dụng trong thực tế.  

Ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Tập đoàn FPT cho biết trong lịch sử hơn 20 năm hợp tác với ngành y tế, FPT đã có hàng trăm chuyên gia công nghệ chuyên sâu về nghiệp vụ ngành Y và triển khai hệ thống công nghệ tại hơn 200 bệnh viện, cơ sở y tế. Hiện nay, với sự phát triển của công nghệ 4.0, FPT mong muốn sẽ cùng với Bộ Y tế thảo luận để tìm ra các hướng hợp tác mới trong tương lai.

Chúc mừng FPT về những thành tựu vượt trội mà công ty đã đạt được trên mọi lĩnh vực trong 30 năm qua để nâng tầm Việt Nam trên bản đồ công nghệ thế giới, Bộ trưởng tin tưởng FPT sẽ có những đóng góp tích cực hơn nữa cho Việt Nam nói chung và Y tế nói riêng. Đặc biệt, trong lĩnh vực y tế, Bộ trưởng đánh giá cao FPT vì sự đầu tư nghiêm túc, lâu dài và có những hiểu biết sâu rộng về ngành, từ đó có những đề xuất sát với nhu cầu của ngành.

 

Hồng Ngọc/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO