Báo Điện tử Gia đình Mới

Bộ Y tế chính thức phát động cuộc thi viết 'Sự hy sinh thầm lặng'

Bộ Y tế vừa chính thức phát động cuộc thi viết “Sự hy sinh thầm lặng” lần thứ V nhằm tiếp tục ghi nhận và tôn vinh thêm nhiều tấm gương thầy thuốc có những đóng góp, hy sinh thầm lặng trong công tác chăm sóc sức khỏe cho cộng đồng.

Empty

Theo đó, từ ngày 28/6/2018 đến 31/10/2019, Ban tổ chức Cuộc thi viết “Sự hy sinh thầm lặng” lần thứ V sẽ tiếp nhận các bài viết của các tác giả là các nhà văn, nhà báo và các tác giả không chuyên từ khắp mọi miền Tổ quốc và nước ngoài gửi về (trong đó, khuyến khích các tác giả ở vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo...).

Theo thể lệ cuộc thi, nhân vật trong bài viết phải là người thật việc thật, có tên tuổi, địa chỉ cụ thể, rõ ràng và hành động, thành tích của họ diễn ra trong phạm vi thời kỳ Đổi mới (từ năm 1986 trở lại đây). Trường hợp các tác giả không có điều kiện chụp ảnh có thể thông báo địa chỉ nhân vật được phản ánh để nhận được sự hỗ trợ của Ban tổ chức.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến trong buổi lễ phát động cuộc thi viết

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến trong buổi lễ phát động cuộc thi viết "sự hy sinh thầm lặng" lần thứ V

Phát biểu tại lễ phát động cuộc thi, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến - Trưởng ban chỉ đạo cuộc thi đã chia sẻ: “Thực tế, ngành y là một ngành thật sự áp lực, đòi hỏi thần kinh và sức khỏe đều phải ở dạng thép mới có thể thích ứng được. Người thầy thuốc phải đối mặt từ tình trạng quá tải bệnh viện, từ dịch bệnh mới nổi ngày càng gia tăng, diễn biến nguy hiểm với nguy cơ lây nhiễm, phơi nhiễm bệnh dịch đến áp lực trong khám chữa bệnh... 

Người thầy thuốc phải đối mặt với nỗi đau của người bệnh nhưng bản thân nghề thầy thuốc cũng có quá nhiều nỗi đau. Mà cao nhất là nỗi đau của sự bất lực phải chứng kiến cái chết của một con người, của nhiều con người mà chúng ta vẫn quen với cụm từ “y học bó tay”- Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến nhấn mạnh.

 Với hiện thực phong phú và sống động đó, có thể nói các bệnh viện, các cơ sở y tế chính là môi trường đem đến cho con người nhiều cung bậc cảm xúc nhất. Vì thế mà cuộc thi viết "Sự hy sinh thầm lặng" cũng là một cơ hội để cho các cây bút khắc họa được những chân dung thầy thuốc có số phận, mang ý nghĩa triết lý sâu sắc. 

Những câu chuyện có thực thông qua ngòi bút của các nhà văn, nhà báo sẽ khiến  độc giả  cảm thông, chia sẻ với các y bác sĩ. Sự đồng cảm đó sẽ là liều thuốc vô giá  tiếp sức cho các thầy thuốc trên trận chiến bệnh tật và cả sự cô đơn trong hành trình cứu người cũng như bảo vệ chính mình. 

Bên cạnh đó cuộc thi cũng giúp cộng đồng có cái nhìn bao quát và hiểu sâu hơn về những khó khăn chung của Ngành cũng như những vất vả, hy sinh thầm lặng của các thầy thuốc khi thực hiện nhiệm vụ cao cả trị bệnh - cứu người. 

Được biết, những thành công của các cuộc thi trước đó đã góp phần phát huy những nét đẹp của người thầy thuốc, động viên khuyến khích họ tiếp tục cống hiến có ích cho cộng đồng và nhân rộng thêm những tấm gương đẹp trong Ngành cũng như ngoài trong xã hội. 

H.N/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO