Báo Điện tử Gia đình Mới

Bộ Y tế yêu cầu làm rõ trường hợp sản phụ ‘mất con’ vì bị đưa nhầm thuốc tại Quảng Ngãi

Liên quan đến vụ việc chị L.T.T (32 tuổi, xã Nghĩa Thắng, huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi) vào viện dưỡng thai nhưng bị cho uống thuốc phá thai. Bộ Y tế có công văn yêu cầu Sở Y tế Quảng Ngãi làm rõ các thông tin liên quan.

chuan-doan-nham

Cụ thể, sản phụ L.T.T mang thai lần 2, thai khoảng 6 tuần. Ngày 10/1, sản phụ T. có biểu hiện động thai, đến khám bệnh tại Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ngãi được chỉ định uống thuốc giữ thai.

Tuy nhiên, sáng 11/1, chị T. được hộ sinh cho thuốc đặt vào tử cung. Sau 1 giờ, chị T. đau nhói vùng bụng. Các nhân viên y tế đã tiến hành sơ cứu nhưng không thể giữ thai nhi.

Theo đó, Bộ Y tế đề nghị Sở Y tế Quảng Ngãi kiểm tra xác minh quá trình điều trị của bệnh nhân L.T.T và xử lý sai phạm (nếu có) của BV Sản Nhi Quảng Ngãi theo quy định. Đồng thời, đề nghị BV rà soát lại việc tuân thủ các quy trình dịch vụ chuyên môn kỹ thuật đang triển khai.

Bộ Y tế cũng đề nghị Trung tâm Chăm sóc sức khỏe sinh sản Quảng Ngãi liên hệ với BV Từ Dũ (TP.HCM) khẩn trương đào tạo lại Hướng dẫn quốc gia các dịch vụ Chăm sóc sức khỏe cho các cơ sở y tế của tỉnh. Nhất là nội dung theo dõi và xử trí tai biến trong và ngay sau đẻ.

Được biết, sau khi sự việc xảy ra, Sở Y tế Quảng Ngãi đã yêu cầu BV đình chỉ công tác với nhân viên y tế đưa nhầm thuốc cho thai phụ, yêu cầu làm tường trình về vụ việc.

Thông tin ban đầu về sự nhầm lẫn này là do chị T. nằm cùng phòng với một bệnh nhân khác phải dùng thuốc đẩy thai lưu.

Hồng Ngọc/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO