Báo Điện tử Gia đình Mới

Các bác sĩ bệnh viện E đón Giao thừa với 5 ca cấp cứu

Trong thời khắc Giao thừa, thay vì chúc Tết nhau, các bác sĩ khoa Cấp Cứu – Bệnh viện E tiếp nhận 5 ca cấp cứu do tai nạn giao thông gây chấn thương sọ não.

GS. TS Lê Ngọc Thành đi chúc Tết các bác sĩ, điều dưỡng, bệnh nhân trong đêm Giao thừa

GS. TS Lê Ngọc Thành đi chúc Tết các bác sĩ, điều dưỡng, bệnh nhân trong đêm Giao thừa

Vừa qua, trong đêm 30, khi đồng hồ điểm gần 0h00 phút,,GS.TS TTND Lê Ngọc Thành – Giám đốc Bệnh viện E cùng với lãnh đạo một số khoa phòng của Bệnh viện đã đi thăm và chúc Tết bác sỹ, điều dưỡng đang trực Tết và bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện.

GS. TS Lê Ngọc Thành cùng các cán bộ đã tới thăm và chúc Tết các khoa Phụ sản, Cấp cứu, Hồi sức tích cực, Gây mê… Qua đó, Giám đốc Bệnh viện E khẳng định, nghỉ Tết, số ca bệnh vào viện giảm nhưng đa phần lại là những ca rất nặng, đòi hỏi xử trí nhanh.

Lí giải cho vấn đề này, các bác sĩ cho rằng, thời tiết giao mùa bất thường làm tăng nguy cơ bệnh nhân bị nhồi máu cơ tim, tai biến mạch não. Cùng với đó, ngày Tết, các tai nạn giao thông, sinh hoạt gia tăng mạnh.

Vì vậy, để phục vụ chu đáo người bệnh cũng như xử lý kịp thời các tình huống khẩn cấp, Bệnh viện đã bố trí các ca trực 24/24 giờ, mỗi ca có 3 bác sĩ nội khoa, 5 bác sĩ ngoại và các điều dưỡng nhằm cấp cứu bệnh nhân kịp thời nhất.

Tại khoa Cấp cứu – Bệnh viện E, thay vì đến chúc Tết các bác sĩ, điều dưỡng trực cấp cứu, GS. TS Lê Ngọc Thành cùng kíp trực đã tiến hành hội chẩn gấp một ca tai nạn giao thông cho bệnh nhân L.V.T (50 tuổi, ở Mê Linh, Hà Nội).

Trong đêm 30, Giám đốc Bệnh viện E cũng trực tiếp hội chẩn một ca cấp cứu do tai nạn giao thông

Trong đêm 30, Giám đốc Bệnh viện E cũng trực tiếp hội chẩn một ca cấp cứu do tai nạn giao thông

Các bác sĩ cho biết, sau khi bệnh nhân bị tai nạn giao thông thay vì đến bệnh viện cấp cứu ngay thì bệnh nhân trở về nhà và xuất hiện các triệu chứng như buồn nôn, đau đầu nhiều… Sau khi hội chẩn, các bác sĩ đã quyết định tiến hành mổ cấp cứu cho bệnh nhân này.

Ngoài trường hợp đó, ngay trong đêm 30, rạng sáng mồng 1 Tết, các bác sĩ Bệnh viện E đã tiến hành mổ cấp cứu 5 ca do chấn thương sọ não. Điều đáng nói, hầu hết các ca này đều do người bệnh trước đó có sử dụng rượu bia và gây tai nạn giao thông.

Trong đêm Giao thừa, GS Lê Ngọc Thành cũng đã đến tận giường thăm hỏi bệnh nhân đang cấp cứu, trong đó có một bé nam, (4 tuổi, ở Hoàng Hoa Thám, Hà Nội) bị tai nạn thương tích do chơi đùa nên đã bị đập mạnh đầu vào thành giường.

Tại khoa Hồi sức tích cực, theo báo cáo có 32 bệnh nhân đang điều trị thì có tới 18 bệnh nhân nặng, phải thở máy nên các điều dưỡng, bác sĩ phải căng mình trong ca trực Tết.

Do đó, Giám đốc Bệnh viện E đánh giá cao sự cố gắng, phấn đấu của các điều dưỡng, bác sĩ vì hành động cứu chữa người bệnh mà tạm gác lại công việc gia đình.

GS. TS Lê Ngọc Thành dặn dò các y bác sỹ phải phấn đấu thực hiện đổi mới toàn diện thái độ phục vụ hướng đến sự hài lòng của người bệnh, đổi mới chất lượng khám chữa bệnh nhằm hướng đến mục tiêu phát triển bền vững... xây dựng Bệnh viện E trở thành một địa chỉ khám chữa bệnh tin cậy của người dân.

Hồng Ngọc/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO