Báo Điện tử Gia đình Mới

Các cặp đôi đang muốn có con nên biết thời điểm nào tinh trùng ‘khỏe’ nhất trong ngày?

Một nghiên cứu thực hiện với hơn 7.000 nam giới đang trong độ tuổi sinh sản cho thấy đội ngũ “tinh binh” tỏ ra “hùng hậu” nhất vào một thời điểm nhất định trong ngày. Kích thước và hình dạng tinh trùng cũng được thống kê là đạt tiêu chuẩn tốt nhất vào giai đoạn ba tháng nhất định trong năm.

Các nhà khoa học Thụy Sĩ phát hiện thời điểm tinh trùng khỏe mạnh nhất sau khi nghiên cứu hơn 7.000 nam giới trong độ tuổi sinh sản

Các nhà khoa học Thụy Sĩ phát hiện thời điểm tinh trùng khỏe mạnh nhất sau khi nghiên cứu hơn 7.000 nam giới trong độ tuổi sinh sản

Cụ thể, các nhà khoa học tại Bệnh viện Đại học Zurich (Thụy Sĩ) đã phân tích mẫu tinh dịch của 7.068 nam giới, tuổi từ 25 đến 40, đã từng được điều trị về sinh sản. Kết quả cho thấy tinh trùng cũng có “đồng hồ sinh học” riêng. Cụ thể, thời gian buổi sáng là lúc tinh trùng khỏe mạnh nhất.

Điều này dẫn đến gợi ý rằng các cặp đôi đang muốn sinh con nên “gần gũi” vào trước 7h30 buổi sáng. Đây là thời điểm việc thụ thai diễn ra thuận lợi nhất trong ngày.

Các nhà khoa học Thụy Sĩ cũng khám phá ra rằng tinh trùng có hình dạng và kích thước vượt trội trong suốt 3 tháng tháng Ba, Tư và Năm. Ngược lại, tinh trùng có sự suy giảm rõ rệt về chất lượng trong các tháng mùa nóng.

Như vậy thời gian “vàng” để thụ thai sẽ là buổi sáng sớm (trước 7h30 phút) của các tháng Ba, Tư và Năm. Bác sĩ Brigitte Leeners, người đứng đầu nghiên cứu cho rằng: “Chất lượng tinh dịch biến động theo chu kỳ trong ngày cũng như chu kỳ trong năm. Việc tiếp nhận tinh dịch vào buổi sáng sớm, khi chất lượng cao nhất, sẽ giúp thúc đẩy khả năng thụ thai tự nhiên” – Bác sĩ Brigitte Leeners cho hay.

Ngoài ra, theo vị bác sĩ này, kết quả nghiên cứu nêu trên cũng giúp tăng cơ hội thành công của các biện pháp điều trị vô sinh, hiếm muộn.

Kết quả nghiên cứu trên được các chuyên gia y tế trên thế giới ghi nhận là giải pháp tích cực để hỗ trợ ước mơ có con của nhiều cặp vợ chồng đang có vấn đề về sinh sản. Thực tế cho thấy số lượng tinh trùng của nam giới toàn cầu những năm gần đây đã giảm tới 50% so với số lượng thống kê được tại thời điểm 50 năm trước.

Phương Phương/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO