Báo Điện tử Gia đình Mới

Các gia đình nạn nhân sự cố chạy thận Hoà Bình gửi kiến nghị ủng hộ bác sĩ Lương

Một lần nữa, 18 gia đình nạn nhân trong sự cố chạy thận Hoà Bình lên tiếng ủng hộ, kiến nghị “trả tự do cho bác sĩ Hoàng Công Lương”, tiếp tục công việc khám chữa bệnh cho nhân dân.

Các gia đình nạn nhân sự cố chạy thận Hoà Bình gửi kiến nghị ủng hộ bác sĩ Lương 0

Ngày 4/12, gia đình của 9 nạn nhân trong sự cố chạy thận Hoà Bình đã gửi đơn kiến nghị các cơ quan Trung ương và tỉnh Hoà Bình với mong muốn xem xét lại tội danh cho bác sĩ Lương. 

Theo các gia đình này, nguyên nhân vụ tai biến là do nguồn nước RO bị nhiễm độc sau quá trình bảo hành bảo trì, không phải do lỗi tắc trách của bác sĩ Lương. 

Trong đơn kiến nghị ghi rõ: “Chúng tôi mong muốn vụ án được xét xử một cách kịp thời, công tâm, khách quan, đúng người, đúng tội, đúng pháp luật, không bỏ lọt tội phạm và đặc biệt không làm oan người không phạm tội; trả lại sự công bằng cho người thân đã mất của chúng tôi, bồi thường kịp thời, thoả đáng những tổn thất về tinh thần và vật chất cho chúng tôi”.

Được biết, trong suốt hơn 1 năm qua, đây là lần thứ 5, các gia đình nạn nhân gửi đơn kêu gọi ủng hộ cho bác sĩ Hoàng Công Lương.

Trước đó, ngày 29/5/2017, vụ việc 9 bệnh nhân chạy thận tại Hoà Bình tử vong trở thành vụ tai biến kinh khủng nhất trong lịch sử, gây chấn động dư luận.

Sau khi vụ việc xảy ra, Công an tỉnh Hòa Bình đã khởi tố các bị can Hoàng Công Lương và Trần Văn Sơn về tội "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng", Bùi Mạnh Quốc về tội "Vô ý làm chết người".

Đầu tháng 5/2018, TAND TP Hòa Bình xét xử 3 bị cáo Hoàng Công Lương, Bùi Mạnh Quốc và Trần Văn Sơn. Tại phiên toà này, Đỗ Anh Tuấn được triệu tập nhưng xin vắng mặt và ủy quyền cho luật sư. Sau 10 ngày xét xử, HĐXX tuyên trả hồ sơ để điều tra bổ sung.

Ngày 4/7, Công an tỉnh Hòa Bình khởi tố thêm 2 bị can Hoàng Đình Khiếu, Phó giám đốc bệnh viện và ông Trần Văn Thắng, nguyên Trưởng phòng vật tư Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình về tội "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng".

Sau nhiều lần trả hồ sơ để điều tra lại, tội danh của bác sĩ Hoàng Công Lương chuyển sang "Vô ý làm chết người".

Cho đến nay, giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình thời điểm xảy ra vụ tai biến, lãnh đạo công ty cung cấp dịch vụ bảo trì hệ thống lọc nước RO đều đã bị khởi tố. 

Tuy nhiên, người nhà nạn nhân đều chưa được đền bù thiệt hại sau vụ tai biến này. 

Hồng Hải/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO