Báo Điện tử Gia đình Mới

Cách xử lý mụn rộp vừa nhanh vừa an toàn, không để lại sẹo

Mụn rộp có thể xảy ra với bất cứ ai và trong bất cứ thời điểm nào. Mụn rộp có thể gây khó chịu, đau đớn, hay thậm chí có thể dẫn đến nguy cơ bị nhiễm trùng.

Mụn nước là những túi chứa đầy chất lỏng trên bề mặt da, hình thành do ma sát hoặc do bị bỏng. Chúng phổ biến nhất trên bàn chân và bàn tay.

Trong khi hầu hết các mụn nước sẽ tự lành mà không cần phải điều trị tại nhà, các nốt mụn nước lớn hơn, đau hơn có thể sẽ cần một chút giúp đỡ.

May mắn thay, có nhiều cách để điều trị vết phồng rộp lớn tại nhà, và cũng ngăn ngừa mụn nước trong tương lai khỏi phát triển. 

Cách xử lý mụn rộp vừa nhanh vừa an toàn, không để lại sẹo 0

1. Sử dụng dầu trà xanh: Tinh dầu trà xanh là một loại tinh dầu tự nhiên có đặc tính kháng khuẩn rất hiệu quả, đồng thời làm se vết phồng rộp. Sử dụng tăm bông để chấm một ít tinh dầu lên vết rộp đã vỡ hết nước mỗi ngày một lần, trước khi băng lại với một miếng băng y tế mới.

Cách xử lý mụn rộp vừa nhanh vừa an toàn, không để lại sẹo 1

2. Dùng giấm táo: Sử dụng giấm táo là một phương thuốc truyền thống tại nhà đơn giản cho mụn nước. Giấm táo có thể được sử dụng để tránh nhiễm trùng nhờ đặc tính kháng khuẩn. Giấm táo có thể gây xót, vì vậy bạn có thể pha loãng một nửa với nước trước khi dùng đầu tăm bông để chấm vào vết phồng rộp.

Cách xử lý mụn rộp vừa nhanh vừa an toàn, không để lại sẹo 2

3. Hãy thử dùng lô hội: Nha đam là một loại cây có đặc tính làm dịu và chữa bệnh, là chất chống viêm và dưỡng ẩm tự nhiên khiến nó trở thành một lựa chọn tuyệt vời để xử lý mụn nước do bỏng. Để sử dụng, chà phần thịt nha đam trong suốt như gel lên trên và xung quanh vết phồng rộp. Điều này đặc biệt hữu ích một khi vết phồng rộp đã vỡ vì nó sẽ giúp tăng tốc quá trình chữa lành.

Cách xử lý mụn rộp vừa nhanh vừa an toàn, không để lại sẹo 3

4. Ngâm vết phồng rộp trong nước trà xanh: Trà xanh có đặc tính chống viêm tự nhiên, do đó, ngâm phần da bị phồng rộp trong bát hoặc chậu có nước trà xanh mát có thể giúp làm dịu da bị sưng hoặc viêm quanh mụn nước.

Cách xử lý mụn rộp vừa nhanh vừa an toàn, không để lại sẹo 4

5. Sử dụng Vitamin E: Vitamin E cho phép da mau lành hơn và giúp ngăn ngừa sẹo. Vitamin E có thể được tìm thấy dưới cả dạng dầu và dạng kem tại nhà thuốc. Bạn chỉ cần đơn giản xoa một chút lên vùng da bị phồng rộp mỗi ngày để thúc đẩy quá trình chữa lành.

Cách xử lý mụn rộp vừa nhanh vừa an toàn, không để lại sẹo 5

6. Chườm hoa cúc: Chamomile có tính chất giúp làm dịu và giảm đau do vết phồng rộp. Pha một tách trà hoa cúc đặc, ủ trong năm đến sáu phút. Khi trà đã nguội một chút, nhúng một chiếc khăn sạch vào trà cho đến khi đã thấm hết nước, sau đó vắt bỏ nước thừa. Chườm miếng vải vào vết rộp trong khoảng mười phút hoặc cho đến khi cơn đau đã dịu bớt.

Cách xử lý mụn rộp vừa nhanh vừa an toàn, không để lại sẹo 6

7. Ngâm trong muối Epsom: Muối Epsom giúp làm khô vết phồng rộp và giúp nó thoát nước. Bạn chỉ cần hòa tan một ít muối Epsom vào bồn nước nóng và ngâm phần da bị phồng rộp vào trong bồn. Nhớ rằng bạn sẽ có cảm giác hơi xót một khi vết rộp đã vỡ.

Xuân Hồng/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO