Báo Điện tử Gia đình Mới

Cảnh báo bệnh sốt xuất huyết gia tăng trong thời điểm nắng nóng mùa hè

Theo ông Hoàng Đức Hạnh, Phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội, thời tiết nắng nóng mùa hè là điều kiện thuận lợi cho muỗi truyền bệnh sốt xuất huyết phát triển và gây bệnh.

Thống kê của Sở Y tế Hà Nội cho thấy, trong tuần vừa qua (từ 25/6 đến 01/7), toàn thành phố có thêm 17 trường hợp mắc sốt xuất huyết. Như vậy, tính đến thời điểm 6 tháng đầu năm 2018, Hà Nội đã có 191 trường hợp mắc, giảm nhiều so với cùng kỳ năm 2017 (3.244 trường hợp) và không có ca tử vong.

Thời tiết nắng nóng mùa hè là điều kiện thuận lợi cho muỗi truyền bệnh sốt xuất huyết phát triển và gây bệnh

Thời tiết nắng nóng mùa hè là điều kiện thuận lợi cho muỗi truyền bệnh sốt xuất huyết phát triển và gây bệnh

Với các dịch bệnh khác như sởi trong tuần ghi nhận 12 trường hợp, lũy tích năm 2018 là 204 trường hợp; tay chân miệng ghi nhận thêm 63 trường hợp, lũy tích năm 2018 là 918 trường hợp mắc; ho gà thêm 1 trường hợp, nâng tổng số ca mắc lên 30 ca.

Mặc dù tình hình dịch bệnh trong tuần vừa qua trên địa bàn thành phố Hà Nội ổn định, hầu hết các dịch bệnh có số mắc giảm so với các tuần trước đó như sởi, viêm não Nhật Bản… Tuy nhiên thời tiết mùa hè là điều kiện thuận lợi cho muỗi truyền bệnh sốt xuất huyết phát triển.

Vì vậy, ông Hoàng Đức Hạnh khuyến cáo người dân cần tiếp tục tăng cường triển khai các biện pháp vệ sinh môi trường diệt bọ gậy chủ động phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết. Đồng thời, cần tiếp tục tuân thủ và thực hiện tốt việc tiêm chủng để chủ động phòng chống các dịch bệnh có vắc-xin phòng như sởi, viêm não Nhật Bản, ho gà... 

Linh Nhi/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO