Báo Điện tử Gia đình Mới

Cảnh báo 'Thuốc Thần tiên' nhãn hiệu sư tử lớn và thuốc 092414343 gây hại cho sức khoẻ

Sở Y tế Hà Nội vừa có văn bản thu hồi sản phẩm mang tên Thuốc thần tiên nhãn hiệu sư tử lớn và loại thuốc 092414343 do có thành phần gây hại cho sức khỏe.

Cả 2 loại sản phẩm này đều có dạng bào chế viên trụ tròn như một số thuốc y học cổ truyền, không có thông tin về nơi sản xuất, số lô, hạn dùng, số đăng ký, mẫu sản phẩm do Sở Y tế tỉnh Đắk Nông lấy tại tỉnh Đắk Nông.

Các mẫu sản phẩm này được Viện kiểm nghiệm dược phẩm - mỹ phẩm TP. Hồ Chí Minh xét nghiệm phát hiện có chứa Paracetamol, Dexamethason và Berberin.

  Thuốc có chứa hoạt chất Dexamethason dễ gây ra các tác dụng phụ như phù, tăng cân, đau dạ dày. Ảnh minh họa

Thuốc có chứa hoạt chất Dexamethason dễ gây ra các tác dụng phụ như phù, tăng cân, đau dạ dày. Ảnh minh họa

Việc sử dụng các loại thuốc có hoạt chất Dexamethason dễ gây ra các tác dụng phụ như phù, tăng cân, đau dạ dày. Sử dụng lâu dài có thể gây ra các tai biến về xương.

Song song với việc chỉ đạo các cơ sở y tế công lập trực thuộc ngành, các cơ sở y tế ngoài công lập, các doanh nghiệp kinh doanh thuốc, các cơ sở bán lẻ thuốc trên địa bàn rà soát, ngừng kinh doanh, sử dụng sản phẩm mang tên thuốc Thần tiên nhãn hiệu sư tử lớn và thuốc 092414343.

Sở Y tế Hà Nội cũng đã chỉ đạo các Phòng Y tế quận, huyện, thị xã tiếp tục kiểm tra, giám sát nhằm quản lý chặt chẽ đối với các cơ sở hành nghề y, dược trên địa bàn.

Đồng thời, khuyến cáo người dân không nên tin tưởng vào những lời quảng cáo vô căn cứ mà sử dụng những loại thuốc không rõ nguồn gốc, xuất xứ, chưa qua kiểm định và không được Bộ Y tế cấp phép lưu hành.

L.M/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO