Báo Điện tử Gia đình Mới

Cậu bé 10 tuổi bụng chướng to như trống đang chờ ngày được về đi học

Trải qua 5 lần phẫu thuật, cậu bé 10 tuổi mắc u não đang đứng ở lằn ranh giữa sự sống và cái chết.

4 lần trải qua ca mổ não sinh tử

Năm 2015 khi đang học lớp 1 thì Nguyễn Trung Hiếu (quê Sơn La) bắt đầu có những dấu hiệu bất thường ở mắt, không thể nhìn xa, đau đầu.

Sau khi đi khám tại viện mắt, bác sĩ và gia đình đều nghĩ nguyên nhân do Hiếu cận thị. Nhưng bao nhiêu lần cắt kính, đeo kính thì cậu vẫn phải phải chạy lên sát bảng mới nhìn rõ chữ để ghi bài.

Các dấu hiệu của Hiếu đều dẫn tới kết luận cậu bị u não. 

Tháng 3/2015, Hiếu trải qua ca phẫu thuật đầu tiên. 3 cuộc phẫu thuật tiếp theo được thực hiện vào năm 2017 và 2018. Sau mỗi lần phẫu thuật, cậu đều được trở về nhà và tiếp tục đi học.

Tuy nhiên, hiện tại, khối u phát triển mạnh, giao thoa thị giác nên Hiếu chuẩn bị bước vào ca mổ lần thứ 5. 

Hiện tại, sức khỏe của Hiếu yếu đi nhiều, mắt không thể nhìn rõ, bụng chướng to như cái trống (do phải dẫn lưu dịch não tủy xuống bụng) khiến sinh hoạt thường ngày, đi lại gặp nhiều khó khăn.

10 tuổi, thay vì được đến trường gặp thầy cô và bạn bè như bạn bè đồng lứa thì Hiếu phải nằm điều trị ở bệnh viện.

Cậu bé 10 tuổi bụng chướng to như trống đang chờ ngày được về đi học 0

BS Nguyễn Đức Liên (Trưởng khoa Ngoại thần kinh, bệnh viện K) cho biết: “Cháu Hiếu bị u não nằm ở vị trí nguy hiểm vùng giao thoa thị giác, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến chức năng thị giác, nội tiết, chèn ép não thất đồi thị.

Việc điều trị vừa đảm bảo lấy u tối đa, vừa đảm bảo giữ lại chức năng nhìn, vừa phải giữ chức năng vùng dưới đồi. Việc điều trị cho em cần nhiều thời gian và kinh phí trong khi hoàn cảnh của em rất khó khăn nên chúng tôi hi vọng nhiều đơn vị, cá nhân cùng chung tay với bác sỹ để em có thể yên tâm điều trị, hy vọng cuộc sống sau này sẽ tốt đẹp hơn”.

Lần thứ 5 phẫu thuật nhưng không thể vay mượn ai được nữa 

Con bị bệnh khiến vợ chồng chị Nguyễn Thị Thủy (mẹ của Hiếu) lao đao, nay mượn chỗ này, mai mượn chỗ khác nhưng cũng không thấm được là bao.

Thời gian ở viện nhiều hơn ở nhà khiến anh chị gần như phải bỏ việc để chăm con nên việc thiếu trước, hụt sau là điều vẫn diễn ra hàng ngày. “Giờ chị không biết phải mượn ai nữa, vì ai vay được chị cũng vay rồi”, chị Thủy nghẹn ngào.

Căn bệnh u não với nhiều ần phẫu thuật khiến đầu của Hiếu chằng chịt những vết sẹo kéo dài xuống đến tận thái dương. Đôi mắt bị kéo ngược lên và hoàn toàn không nhìn thấy với chiếc bụng to phình như 1 cái trống nên việc di chuyển hoàn toàn phải nhờ đến mẹ.

Ngày ngày chứng kiến con cứ lần sờ để dò dẫm từng bước đi, chị Thủy khóc đến khô cả nước mắt.

Dù đớn đau, Hiếu vẫn gắng sức, kiên cường, lạc quan động viên mẹ của mình. 

Hôm nay, 13/11, Hiếu bước vào ca mổ sinh tử lần thứ 5, gia đình không chỉ lo cho sức khỏe của em mà còn cả kinh phí sau ca mổ. 

“Con muốn được khỏi bệnh để sớm được về chơi với em trai con, đi học cùng các bạn và lớn lên đi làm phụ giúp ba mẹ”, Hiếu ao ước. 

Mọi thông tin chia sẻ, giúp đỡ Hiếu, quý độc giả liên hệ:

- Phòng Công tác xã hội, Bệnh viện K: 0983215848 (chị Nhâm)

- Mẹ của em Nguyễn Trung Hiếu, chị Thủy: 0974619085 

Tú Anh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO