Báo Điện tử Gia đình Mới

Cây cà gai leo bán ở đâu Hà Nội, TP HCM giá chuẩn, chất lượng nhất?

Cà gai leo được biết là loại cây có tác dụng điều trị các bệnh về gan đặc biệt hiệu quả. Vậy, mua cây cà gai leo ở đâu Hà Nội, TP HCM tốt, có giá chuẩn?

Cà gai leo là cây gì, có tốt không?

Cà gai leo được xem là cây thuốc nam có tác dụng giải độc gan tốt nhất hiện nay. Cà gai leo có vị hơi the, tính ấm.

Rễ cây cà gai leo có chứa tinh bột và nhiều chất hóa học khác như ancaloit, glycoancaloit... có khả năng bảo vệ tế bào gan rất tốt, kìm hãm và làm âm tính vi rút viêm gan, ngăn chặn quá trình xơ gan, dùng chữa các bệnh liên quan đến gan.

Trong đề tài "Nghiên cứu thuốc từ Cà gai leo làm thuốc chống viêm và ức chế sự phát triển của xơ gan" của Tiến sĩ Nguyễn Thị Minh Khai đã chỉ ra được tác dụng chống viêm gan, ngăn chặn sự phát triển xơ gan và chống oxy hóa của dạng chiết toàn phần và dạng hoạt chất chính Glycoalcaloid ở mô hình thực nghiệm sinh vật. Thuốc được áp dụng cho nhóm bệnh nhân tình nguyện, không mang tác dụng phụ, được hội đồng khoa học chấp thuận thực nghiệm lâm sàng.

Người ta thông thường đào rễ cây, rửa sạch, thái mỏng và phơi sấy khô để làm thuốc. 

hinh-anh-cay-ca-gai-leo-tuoi-kho

Cà gai leo được phơi khô để làm thuốc

Cà gai leo có tác dụng thế nào?

Thông thường, cà gai leo được phơi khô sắc uống hàng ngày hoặc dùng các loại thực phẩm chức năng được chiết xuất từ cây cà gai đều có tác dụng tốt cho sức khỏe.

Cà gai leo giúp hạ men gan, mỡ máu

Cà gai leo hỗ trợ điều trị bệnh viêm gan B, kìm hãm sự phát triển của vius viên gan B hiệu quả.

Cà gai leo hỗ trợ điều trị bệnh xơ gan

Cà gai leo làm giảm các các triệu chứng của bệnh gan như: Đau tức hạ sườn phải, vàng da …

Cà gai leo chữa phong thấp, giải rượu

Rễ cây dùng làm thuốc chữa phong thấp, đau nhức răng, chảy máu chân răng, chữa say rượu. Người bị say rượu lấy rễ cây cà gai leo sát vào răng hoặc nhấm rễ để tránh say rượu. Ngoài ra, khoảng 16 - 20g rễ cây cà gai leo còn được dùng để sắc uống chữa bệnh lậu.

Các phân biệt cà gai leo với cà dại

Bởi cây cà gai leo với cây cà dại khác có hình dáng khá giống nhau nên nhiều người nhầm lẫn. Cách phân biệt cà gai leo và cà dại như sau:

- Thân cây: Nhìn tổng thể, cây cà dại cao hơn cây cà gai leo. Cà gai dại có thân mọc đứng, cao từ 2 -3 m, còn cà gai leo thân nhỏ, mọc xòa rộng, thường chỉ cao 0,6 - 1m.

- Lá cây: Lá cây cà dại to hơn lá cà gai leo. Chiều dài lá từ 5 đến 10cm ( Cà gai leo 3-4cm)

- Quả: Cà dại có quả màu vàng, đường kính quả cà dại 10-15mm lớn hơn cà gai leo (5-7mm)

phan biet ca gai leo giadinhmoi

Phân biệt cà gai leo và cà dại: Cà gai leo (trái) và cà dại (phải)

Mua cà gai leo ở đâu tốt, chất lượng, giá rẻ?

Ngày nay, do sự thu hái cà gai leo ồ ạt của người dân khiến cà gai leo trong tự nhiên ngày một khan hiếm. Do đó, người tiêu dùng có thể mua phải cà gai leo kém chất lượng.

Bên cạnh cà gai leo tự nhiên, người tiêu dùng có thể mua cà gai leo dạng viên nén như "Cà gai leo Tuệ Linh" có tác dụng hiệu quả trong việc điều trị các chứng bệnh của gan.

TPCN Viên nén Cà gai leo Tuệ Linh là sự kết hợp của 2 dược liệu quý gồm Cao Cà gai leo (250 mg), Cao Giảo cổ lam (250 mg). Cà gai leo và giảo cổ lam có nhiều nghiên cứu chứng minh hiệu quả trong điều trị viêm gan virus B và xơ gan, hạ men gan nhanh chóng, giúp tăng cường chức năng giải độc gan, bảo vệ gan.

ca gai leo tue linh

Cà gai leo Tuệ Linh điều trị men gan tăng cao, làm thuyên giảm các triệu chứng của bệnh gan như đau tức hạ sườn, vàng da, mệt mỏi; Phòng ngừa và kìm hãm sự phát triển của xơ gan, làm tăng miễn dịch; Tăng cường chức năng giải độc của gan, giúp bảo vệ tế bào gan, hạn chế tổn thương tế bào gan do rượu, hóa chất độc hại gây nên.

Cà gai leo Tuệ Linh đầu tư vùng trồng cà gai leo sạch với quy mô lớn nhất Việt Nam tại Nghĩa Hành - Quảng Ngãi, nơi có khí hậu và thổ nhưỡng phù hợp cho cây cà gai leo phát triển, đảm bảo chất lượng sản phẩm tốt nhất tới tay người bệnh. Do đó, khi muốn tìm mua sản phẩm cà gai leo, Cà gai leo Tuệ Linh là sự lựa chọn tốt nhất.

Mai Chi/giadinhmoi.vn

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO