Báo Điện tử Gia đình Mới

Chàng trai hiến tạng giác mạc khi lá đơn đăng ký đang còn ở bưu điện

Ngày 20/2/2019,Trung tâm Điều phối ghép tạng Quốc gia nhận được cuộc gọi đặc biệt thông báo một người đã gửi đơn đăng ký hiến tạng vừa mất. Nhưng đơn đang trên đường đến nơi thì người đã không còn...

  Anh Hắc Ngọc Trung (Sinh năm 1990 - ở tại Thanh Xuân – Hà Nội) quyết định hiến tạng giác mạc

Anh Hắc Ngọc Trung (Sinh năm 1990 - ở tại Thanh Xuân – Hà Nội) quyết định hiến tạng giác mạc

Ngày 20/2/2019, đường dây nóng của Trung tâm Điều phối ghép tạng Quốc gia nhận được một cuộc gọi đặc biệt. Người gọi điện là chị Lê Thị Phương.

Chị Phương hỏi về lá đơn đăng ký hiến tặng mô tạng của anh họ mình đã được gửi tới Trung tâm vào ngày 19/2. Cán bộ của Trung tâm cho biết vẫn chưa nhận được lá đơn này.

Người gọi điện cho biết chị là người thân của anh Trung và anh Trung vừa trút hơi thở cuối cùng tại Bệnh viện 198 – Hà Nội. Gia đình mong muốn được hiến tặng giác mạc của anh.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Trung tâm đã kết hợp với Ngân hàng Mắt Trung ương đến Bệnh viện tiếp nhận giác mạc của anh Trung.

Trường hợp đặc biệt này là anh Hắc Ngọc Trung (sinh năm 1990 ở tại quận Thanh Xuân, Hà Nội). Vốn là một Thạc sỹ công tác trong ngành ngân hàng, khi phát hiện mình mắc bệnh ung thư khoảng 2 tháng trước đây, anh chia sẻ với gia đình nguyện vọng hiến tặng mô/ tạng của mình cho y học. 

  Bác sĩ tiến hành lấy giác mạc của người hiến

Bác sĩ tiến hành lấy giác mạc của người hiến

Anh mong muốn nếu phải ra đi sẽ để lại một phần cơ thể giúp đỡ những người bệnh đang cần và thông qua đó, anh vẫn tiếp tục được sống, được cống hiến cho cuộc đời.

Sau 2 ngày nhận được điện thoại và lấy nguồn tạng hiến, đến hôm nay (22/2/2019), Trung tâm Điều phối ghép tạng Quốc gia đã nhận được lá đơn xin đăng ký hiến tặng của anh Hắc Ngọc Trung gửi tới. Lá đơn của anh ghi ngày đăng ký là 18/2/2019.

Lá đơn này được chị Lê Thị Phương viết hộ cho anh. Anh đã rất yếu, chỉ đủ sức để ký vào lá đơn ấy trước khi gửi đi gửi gắm một việc tốt đẹp cuối cùng mình có thể làm cho cuộc đời. 

Hồng Ngọc/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO