Báo Điện tử Gia đình Mới

1 nhà 2 bà cháu bị ung thư, bé trai mới 2 tuổi đã biết dùng đũa điêu luyện

Câu chuyện cảm động về nghị lực của cậu bé 2 tuổi đã phải chống chọi với căn bệnh ung thư và học cách tự lập khiến nhiều người không kìm được nước mắt.

Cậu bé Haihai (2 tuổi) ở vùng bắc Trung Quốc đang là một ngôi sao trên mạng xã hội sau khi video cậu bé dùng đũa ăn uống ngon lành trên mạng xã hội Kuaishou của Trung Quốc gây sốt.

1 nhà 2 bà cháu bị ung thư, bé trai mới 2 tuổi đã biết dùng đũa điêu luyện 0

Từ món há cảo ưa thích đến mỳ, bánh rán,... dường như không gì có thể làm khó Haihai

Kể cả căn bệnh ung thư bạch cầu.

Haihai được chẩn đoán mắc căn bệnh ung thư bạch cầu quái ác từ tháng 1 năm ngoái, khi bé chỉ mới 1 tuổi.

Số lượng bạch cầu của Haihai chỉ có khoảng 1.000, trong khi số lượng bạch cầu của người bình thường là 150.000 - 450.000. 

Bạch cầu là các tế bào miễn dịch, chúng có tên khác là bạch huyết cầu (tế bào máu trắng). Bạch cầu là một thành phần của máu giúp cho cơ thể chống lại các bệnh truyền nhiễm hay các vật thể lạ có trong máu.

Để chữa trị cho Haihai, gia đình bé đã phải chuyển đến thủ đô Bắc Kinh và chi phí chạy chữa đã lên tới khoảng 700.000 nhân dân tệ (2,4 tỷ đồng) tính đến thời điểm hiện tại.

Éo le hơn, không lâu sau đó, bà của cậu bé cũng được chẩn đoán mắc căn bệnh ung thư vú giai đoạn cuối. Tuy nhiên vì tài chính eo hẹp của gia đình, bà đã từ bỏ việc chữa trị để cứu Haihai.

Phải vay mượn tiền họ hàng, bạn bè vẫn không đủ xoay xở, cha mẹ Haihai tìm đến mạng xã hội, vừa để ghi lại cuộc sống của cậu bé, vừa hy vọng kiếm thêm thu nhập.

Cậu bé đã thể hiện tài năng ăn bằng đũa điêu luyện, tài khoản Kuaishou của cậu bé chủ yếu đăng cảnh ăn uống ngon lành của cậu, bên cạnh đó cũng có những cảnh cậu phải chịu đau khi tiêm hay uống thuốc.

"Thằng bé luôn rất ngoan khi phải chích máu hoặc tiêm thuốc, nhưng vẫn không giấu được sự sợ hãi khi phải chọc dò thắt lưng", người mẹ cho biết.

"Dù sao cũng chỉ là một đứa trẻ. Dù thằng bé có mạnh mẽ thế nào thì những đau đớn ấy cũng rất khó lòng nào chịu nổi."

1 nhà 2 bà cháu bị ung thư, bé trai mới 2 tuổi đã biết dùng đũa điêu luyện 1

Cho đến nay, Haihai đã trải qua hơn 30 lần chọc dò thắt lưng - thủ thuật lấy một mẫu dịch não tủy từ tủy sống để làm xét nghiệm.

"Những mũi kim đâm vào cơ thể bé nhỏ của thằng bé cũng như thể xuyên qua trái tim tôi. Nỗi đau mà tôi cảm thấy không thể diễn tả được", mẹ nói thêm.

Mặc dù một số cư dân mạng còn hoài nghi với gia đình, nhưng phần lớn đều ủng hộ họ. Tài khoản của Haihai hiện có 970.000 người hâm mộ; và mọi người cũng đã gửi đồ ăn, quần áo, đồ chơi, thậm chí cả tiền đến cho gia đình.

Sự lễ phép của Haihai với mọi người trong các video khiến cậu bé được đặt tên là "vlogger đồ ăn lịch sự nhất".

Hiện tại, đoạn clip dài 16 giây được tải lên ba tháng trước của cậu bé đã thu về hơn 19 triệu lượt xem.

Dù tuổi nhỏ song nghị lực của Haihai không hề nhỏ. Mong em mạnh mẽ để chiến thắng bệnh tật, được sống khỏe mạnh, hạnh phúc như bao đứa trẻ khác.

Theo Asiaone

Hoàng Nguyên/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO