Báo Điện tử Gia đình Mới

2400 phụ nữ sẽ được khám tầm soát ung thư vú miễn phí

Các chị em phụ nữ từ 40 tuổi trở lên hoặc những người trên 35 tuổi trong gia đình có mẹ hoặc chị em gái ruột mắc bệnh ung thư vú sẽ được khám tầm soát để phát hiện sớm bệnh ung thư vú.

Để hạn chế tình trạng ung thư vú gia tăng và nâng cao nhận thức của cộng đồng về phòng và phát hiện sớm bệnh ung thư vú, hưởng ứng Tháng phòng cống ung thư vú thế giới và kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930- 20/10/2018), vào thứ 7 (ngày 13/10, 20/10, 27/10 và 3/11) bệnh viện K phối hợp với Quỹ Ngày mai tươi sáng tổ chức khám sàng lọc phát hiện sớm ung thư vú cho 2.400 phụ nữ tại cơ sở Quán Sứ và cơ sở Tân Triều, mỗi ngày khám tầm soát cho 300 người/cơ sở.

2400 phụ nữ sẽ được khám tầm soát ung thư vú miễn phí 0

 Tham gia khám tầm soát, chị em phụ nữ sẽ được khám lâm sàng, siêu âm tuyến vú, tư vấn kiến thức về phòng chống bệnh ung thư vú và hướng dẫn các bước khám vú tại nhà. Những trường hợp nghi ngờ ung thư vú sẽ được chụp Mammography miễn phí.

“Với việc tăng cường kiến thức cùng với những biện pháp sàng lọc, phát hiện sớm ung thư vú, chúng tôi hy vọng căn bệnh này sẽ không còn là vấn đề lớn. Tôi kêu gọi tất cả các chị em hãy quan tâm và thực hiện việc sàng lọc phát hiện sớm”, GS.TS Trần Văn Thuấn, Giám đốc bệnh viện K chia sẻ.

Ung thư vú ngày càng gia tăng

Theo thông tin của Bệnh viện K, ung thư vú là căn bệnh ung thư phổ biến ở phụ nữ Việt Nam và hầu hết các nước trên thế giới.

Tại Việt Nam, theo báo cáo của các Trung tâm ghi nhận ung thư, năm 2018 có 164.671 số ca mắc mới ung thư, trong đó ung thư vú chiếm 15.229 ca (9,2%).

Trong 5 loại ung thư hay gặp nhất ở nữ giới, ung thư vú đứng vị trí đầu bảng với 43,1/100.000 dân, với tỉ lệ tử vong 12,9/100.000 dân. Tiếp đến là ung thư đại trực tràng, ung thư cổ tử cung, ung thư phổi, ung thư tử cung.

  Tỷ lệ ung thư vú của phụ nữ Việt Nam ngày càng tăng cao

Tỷ lệ ung thư vú của phụ nữ Việt Nam ngày càng tăng cao

Trong các loại ung thư ở nữ giới, ung thư vú, cổ tử cung đều có thể sàng lọc và phát hiện sớm. Đặc biệt là với ung thư vú là bệnh dễ phát hiện sớm nhất, là vì bệnh nhân tự sờ thấy được.

Với bệnh ung thư nếu được phát hiện sớm thì sẽ điều trị khỏi, tỷ lệ sống trên 5 năm tương đối cao, đặc biệt là với bệnh ung thư vú. Bệnh nhân ung thư vú nếu phát hiện sớm ở giai đoạn I thì tỷ lệ sống trên 5 năm là 100%, với ung thư cổ tử cung là 80-93%, ung thư đại trực tràng là 88%...

Tú Anh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO