Báo Điện tử Gia đình Mới

Phải sống, vì khát khao mỗi sáng còn được thức dậy với con yêu!

Khi đối diện với bệnh tật, hơn bao giờ hết, khát khao sống và sống hạnh phúc của chị trỗi dậy để hàng ngày thức dậy được nhìn thấy con yêu!

benh-nhan-ung-thu

Bé Bí Ngô là niềm hạnh phúc và nguồn động lực cho người mẹ trẻ 

Khát khao được làm mẹ

Chị Lê Thị Vân Anh sinh năm 1984, hiện đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội. Phía sau gương mặt xinh đẹp luôn mỉm cười của chị là cả một câu chuyện dài với bao nỗi niềm.

Kết hôn được 5 năm, vợ chồng Vân Anh vẫn chưa thể có con. Nhiều lần trào nước mắt khi đứng ngắm mấy đứa trẻ chơi gần nhà, Vân Anh khao khát được làm mẹ hơn tất thảy mọi thứ.

Vào Nam ra Bắc, đi khắp các bệnh viện, ông lang, Vân Anh từng có bầu, từng sẩy, từng bơm, dùng các biện pháp can thiệp y tế nhưng vẫn chưa có kết quả.

Khi đã xác định tư tưởng sẽ phải thụ tinh nhân tạo thì bất ngờ ước mong làm mẹ của Vân Anh được toại nguyện. Ít lâu sau bé Bí Ngô ra đời, là kết quả của tình yêu và sự kiên trì suốt 7 năm trời của vợ chồng Vân Anh.

Nhưng niềm vui ngắn chẳng tày gang. Được gần một tháng sau khi bé Bí Ngô ra đời, Vân Anh cảm thấy đau và phát hiện nổi cục ở ngực.

Nỗi buồn nhân đôi

Biểu hiện bất thường ở ngực khiến Vân Anh lo lắng. Chị quyết định đi khám theo lời khuyên của người bạn thân.

Kết quả sinh thiết ngày hôm đó chẩn đoán Vân Anh bị nang sữa. Siêu âm biriard 4, có nguy cơ ung thư và cần phải theo dõi. Chị quyết định vào thành phố Hồ Chí Minh để khám lại, nhân tiện khám sức khỏe luôn cho mẹ.

Kết quả cuối cùng Vân Anh bị chẩn đoán mắc ung thư vú thể bộ 3 âm tính. Đau lòng hơn khi mẹ của chị cũng bị chẩn đoán mắc ung thư vú.

Vân Anh vừa vỡ òa trong niềm hạnh phúc làm mẹ chưa được một tháng đã phải gánh chịu bệnh tật. Chị đau lòng khi không thể dành trọn thời gian và sức khỏe để chăm sóc cho con. Chị đã rất sợ hãi:

'Sữa của tôi vốn dĩ rất thơm và đậm đặc giờ phải uống thuốc tiêu đi. Đó là thời gian tôi suy sụp vô cùng. Tôi nghĩ rằng mình sẽ chết. Tôi lo sợ nếu ra đi thì bé Bí Ngô sẽ thế nào, liệu chồng tôi có cưới một người mới, liệu họ có đối xử tốt với Bí Ngô không...'

Mẹ ốm thì con chăm, con ốm có mẹ đỡ đần. Nhưng ngang trái là hai mẹ con Vân Anh đều mang trọng bệnh. Vân Anh an ủi mẹ nhưng trong lòng ngổn ngang bao điều.

Mẹ của Vân Anh có khối u nhỏ hơn nên phải mổ trước rồi hóa trị. Còn Vân Anh, do khối u quá lớn nên cần trải qua tám đợt điều trị để thu nhỏ bớt khối u rồi mới tiến hành cắt bỏ vú.

Sau khi đưa mẹ đi mổ, tinh thần Vân Anh buộc phải vững vàng hơn bao giờ hết. Chị phải gồng mình lên lo cho mẹ. Chị cố gắng thật bình tĩnh để động viên mẹ an tâm điều trị.

Tận mắt chứng kiến mẹ mình lên bàn mổ khi đang mang căn bệnh tương tự trong mình, Vân Anh lo lắng vì những tháng ngày đau đớn sắp phải chịu đựng. Mẹ Vân Anh rơi nước mắt nhìn con gái, xót xa cho mình, xót xa cho con.

Niềm khát khao sống được vun đắp

Rồi đợt hóa trị đầu tiên của Vân Anh cũng đến. Chị mệt mỏi và đau đớn rã rời, tinh thần xuống dốc trầm trọng. Nỗi đau đớn ngấm vào từng thớ thịt, mà cơ hội sống cũng rất mong manh.

Nhưng Vân Anh cần phải sống, để được chăm sóc cho con gái bé bỏng của mình. Đứa bé chưa một lần khóc hờn, dường như bé cảm nhận được nỗi đau mẹ đang trải qua và sự vất vả của bố nên lúc nào cũng tươi cười rạng rỡ.

3

Vì con,  niềm khát khao sống của Vân Anh được vun đắp từng ngày

Chồng của Vân Anh phải nghỉ việc để chăm lo cho vợ con. Anh vốn ít nói nay càng trầm tư hơn. Mỗi lần định động viên vợ thì nước mắt chực trào ra, nghẹn ngào.

'Tôi nhận ra đôi mắt đỏ au của chồng sau mỗi đêm thức trắng chăm tôi và con. Tôi biết anh đang cố gồng mình lên, khoác cái vỏ ngoài điềm tĩnh để trở thành chỗ dựa cho tôi.' – Vân Anh tâm sự.

Vân Anh biết nước mắt chồng chảy ngược vào trong, không để chị phải suy nghĩ và áy náy. Mỗi lần đưa Vân Anh đi tái khám chồng lại phải đưa con về quê gửi. Trao con cho người chị họ mà nước mắt Vân Anh cứ trào ra không dứt.

Đến nay Vân Anh đã điều trị được năm đợt hóa chất. Sau mỗi đợt truyền, sức khỏe của Vân Anh lại bị giảm sút đi nhiều, nhưng niềm khao khát sống của chị lại được vun đắp lại từng ngày.

Vân Anh đang và sẽ luôn cố gắng hết sức để bé Bí Ngô được hưởng trọn vẹn tình yêu thương, sự chăm sóc của bố mẹ. Giờ đây hạnh phúc của Vân Anh là được sống sót, được bên cạnh những người chị thân yêu nhất, đặc biệt là bé Bí Ngô bé bỏng.

Vì chỉ khi đối mặt với cái chết chúng ta mới hiểu ra giá trị của sự sống. Để đấu tranh, để trân trọng, và để yêu thương.

Đinh Thị Loan - Hoàng Diệu Thuần/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO