Báo Điện tử Gia đình Mới

Chính thức sử dụng loại vắc-xin chỉ cần 1 mũi chống 6 loại bệnh

Hôm qua, Bộ Y tế chính thức đưa vào sử dụng vắc-xin thế hệ mới với hiệu quả 1 mũi ngăn ngừa 6 loại bệnh nguy hiểm như ho gà, bạch hầu, uốn ván, viêm gan B, các bệnh xâm lấn do Hib và bại liệt.

vac-xin

PGS.TS Trần Đắc Phu, Cục Trưởng Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế cho biết vắc-xin này là Hexaxim 6 trong 1 do Công ty TNHH Sanofi Pasteur sản xuất, hiện được cấp phép lưu hành trên 100 quốc gia và Trung tâm tiêm chủng VNVC TP HCM chính thức trở thành nơi đầu tiên cung cấp tại Việt Nam. 

Vắc-xin Hexaxim 6 trong 1 là dạng hỗn dịch bơm sẵn trong kim tiêm, được sử dụng ngăn ngừa 6 bệnh: bạch hầu, ho gà, uốn ván, viêm gan B, các bệnh xâm lấn do Haemophilus influenza týp b (Hib) và bại liệt.

Trong bối cảnh dịch bệnh có nhiều biến đổi phức tạp, nhiều loại vắc-xin phối hợp như 5 trong 1 và 6 trong 1 nhập về Việt Nam luôn trong tình trạng cung không đủ cầu, sự ra đời của vắc-xin 6 trong 1 thế hệ mới này được xem là tín hiệu đáng mừng cho nhu cầu phòng bệnh trong nhân dân.

Đặc biệt, điều ý nghĩa nhất là thay vì trẻ phải chịu 6 mũi tiêm như trước đây thì nay chỉ còn 1 mũi, phòng nhiều loại bệnh. Vắc-xin thế hệ mới này giúp giảm 50% thời gian chuẩn bị trước khi tiêm.

Theo ông Phạm Văn Hùng, Phó Viện trưởng Viện Kiểm định Quốc gia vắc-xin và sinh phẩm y tế, mỗi năm thế giới có 8 triệu trẻ em tử vong, trong đó 70% do các bệnh truyền nhiễm gây nên như hô hấp, tiêu chảy và sốt rét. Loại vắc-xin mới này đã được kiểm định đạt tiêu chuẩn chất lượng, khoa học, chứng minh lâm sàng và đăng ký với Bộ Y tế.

Hồng Hải/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO