Báo Điện tử Gia đình Mới

Chồng 70 tuổi 'chịu trận' khi vợ 60 tuổi 'hồi xuân' trước

BSCKII Nguyễn Khắc Lợi - Giám đốc Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội chia sẻ, mới đây có người đàn ông 70 tuổi tới gặp bác sĩ nhờ tư vấn bởi sức khoẻ không cho phép đáp ứng nhu cầu của người vợ 60 tuổi. 

Bác sĩ Nguyễn Khắc Lợi cho biết, trường hợp trên không phải là tình huống cá biệt mà đã có rất nhiều người đàn ông lớn tuổi tới bệnh viện nhăn mặt trước nhu cầu của vợ. Hai vợ chồng không cùng hồi xuân là một trong những lý do. 

“Nhiều khi, chúng tôi giống như quan toà hoà giải cho hai vợ chồng trước nhu cầu sinh lý không đồng điệu của họ, có người hồi xuân trước, có người hồi xuân sau. Và có không ít cặp vợ chồng đưa nhau ra toà vì lý do này”, bác sĩ Lợi chia sẻ. 

Bác sĩ Lợi cho hay, việc người cao tuổi vẫn có nhu cầu quan hệ tình dục là chuyện bình thường, nhưng đến độ tuổi này, việc quan hệ không chỉ phụ thuộc vào sức khỏe mà chủ yếu nằm ở vấn đề tâm lý. Giai đoạn hồi xuân của đàn ông thường đến chậm hơn so với phụ nữ nên có ảnh hưởng tới tâm lý của cả hai. 

  Giai đoạn hồi xuân của đàn ông thường đến chậm hơn so với phụ nữ

Giai đoạn hồi xuân của đàn ông thường đến chậm hơn so với phụ nữ

Thời kỳ tiền mãn kinh ở phụ nữ Việt trung bình bắt đầu từ tuổi 43 đến 44 cho đến khi hết kinh vào khoảng 46 đến 53 tuổi. Thời kỳ này người ta gọi là tuổi hồi xuân, thời kỳ mà hoạt động tình dục đa dạng, những cơn nóng bừng, những kích dục bất ngờ ngay trên cơ thể khiến phụ nữ cũng không thể ngờ đến.

Ở độ tuổi hồi xuân, nhiều phụ nữ cảm thấy tinh thần phấn chấn, yêu đời, và tâm sinh lý tốt hơn. Và từ đó, ham muốn cũng tăng cao hơn. Tuy nhiên, giai đoạn này thường rất ngắn ngủi, chỉ kéo dài 1,2 năm. Nhưng cũng có nhiều người phụ nữ có thời gian hồi xuân kéo dài hơn. Nếu biết tận dụng sẽ khiến cho phái nữ có những trải nghiệm khó quên. 

Trong khi, thời kỳ hồi xuân của đàn ông bắt đầu từ 56 tuổi và có thể kéo dài quãng thoài gian này tới 12 năm. Với người đàn ông hồi xuân, khả năng quan hệ tình dục như một dấu hiệu của sự trẻ trung, cường tráng và là một bằng chứng vẫn đang... mạnh. Chỉ chắc chắn rằng quý ông hồi xuân có nghĩa là bỗng dưng được truyền thêm năng lượng: sức khỏe tốt lên, tình cảm dào dạt chứ không còn khô khan, lạnh nhạt. 

An Vy /giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO