Báo Điện tử Gia đình Mới

Chung khảo cuộc thi ‘Y tế cơ sở giỏi năm 2018’ khu vực Bắc Trung Bộ

Ngày 28/9, tại Hà Tĩnh, Bộ Y tế đã tổ chức Chung khảo Cuộc thi Y tế cơ sở giỏi năm 2018 khu vực Bắc Trung Bộ.

  Một trong các tiết mục tham dự trong cuộc thi

Một trong các tiết mục tham dự trong cuộc thi

Phát biểu tại Lễ khai mạc, PGS.TS. Phạm Lê Tuấn, Thứ trưởng Bộ Y tế cho biết, cuộc thi năm nay là một trong các hoạt động, nhiệm vụ của ngành y tế nhằm triển khai Nghị quyết 20 và 21 của Ban Chấp hành Trung ương Khóa XII, kêu gọi các cấp, các ngành và mọi người dân tích cực, ủng hộ, tham gia thực hiện các chủ trương, chính sách, chương trình, đề án của ngành y tế nói chung và y tế cơ sở nói riêng. 

Cuộc thi tôn vinh vẻ đẹp tri thức, trí tuệ, tài năng, y đức, phong cách phục vụ của cán bộ y tế. Từ đó, giúp tăng cường nhận thức của cán bộ y tế cơ sở trong chăm sóc sức khỏe nhân dân, tạo sân chơi giao lưu học hỏi, bổ ích cho đội ngũ nhân viên y tế cơ sở, đẩy mạnh phong trào học tập, rèn luyện, bồi dưỡng, nâng cao kiến thức, trình độ chuyên môn kỹ thuật, kỹ năng thực hành, khả năng giao tiếp, chăm sóc, phong cách phục vụ người bệnh.

  Đội Nghệ An đã dành chiến thắng với số điểm ấn tượng

Đội Nghệ An đã dành chiến thắng với số điểm ấn tượng

Thứ trưởng Phạm Lê Tuấn nhấn mạnh, với khí hậu miền Trung nắng nóng quanh năm, cùng bão lũ tác động đến mô hình bệnh tật đặc thù truyền nhiễm, bệnh mãn tính.

Việc cung cấp các kiến thức chăm sóc y tế dự phòng, khám chữa bệnh cho người dân ở tuyến y tế cơ sở càng phải được đẩy mạnh.

Thứ trưởng hy vọng, thông qua cuộc thi sẽ tăng cường nhận thức của cán bộ, nhân viên y tế cơ sở trong chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Các đội thi tham gia “Cuộc thi Y tế cơ sở giỏi năm 2018” vòng chung khảo đã trải qua ba phần thi là: Màn Chào hỏi, Kiến thức và Tài năng.

Nội dung thi gồm những câu hỏi trắc nghiệm; câu hỏi tình huống; câu hỏi tự luận về các quy định pháp luật, chính sách, các văn bản của Đảng, Nhà nước, Bộ Y tế và các cấp chính quyền về công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân xoay quanh các lĩnh vực: Chức năng và nhiệm vụ của cán bộ y tế cơ sở; quản lý bệnh không lây nhiễm; phòng chống dịch bệnh HIV/AIDS; công tác tiêm chủng mở rộng; chăm sóc bà mẹ mang thai và kế hoạch hóa gia đình; bác sĩ gia đình. 

Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho đội Nghệ An, giải Nhì cho đội Hà Tĩnh, giải Ba cho đội Quảng Bình và một số giải phụ.

Hồng Ngọc/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO