Báo Điện tử Gia đình Mới

Cô gái phải cắt cụt ngón cái vì thói quen cắn móng tay hằng ngày

Một cô gái trẻ 20 tuổi đã phải đến bệnh viện cắt bỏ ngón cái của mình sau khi phát hiện mắc ung thư tế bào hắc tố dưới móng do thói quen cắn móng tay liên tục mỗi ngày.

Courtney Whithorn (20 tuổi) bị chẩn đoán mắc căn bệnh hiếm gặp mang tên ung thư tế bào hắc tố dưới móng, dẫn đến việc buộc phải cắt bỏ ngón cái của mình.

Cô gái trẻ chia sẻ mình bắt đầu có thói quen cắn móng tay kể từ khi bị bắt nạt trên trường học 4 năm về trước. 

Cô gái phải cắt cụt ngón cái vì thói quen cắn móng tay hằng ngày 0

Courtney đối mặt với chuyện bị bạn bè xa lánh khi đến trường bằng cách cắn móng tay. Dần dần, hành động cắn móng tay trở thành một thói quen thường trực và không thể từ bỏ được.

Chính cô cũng thừa nhận rằng: "Bản thân tôi không hề nhận ra mình đã cắn nát móng cho đến khi máu túa ra đầy tay".

Tình hình ngày càng trở nên nghiêm trọng khi móng tay gần như biến mất hoàn toàn, và ngón tay cái bắt đầu chuyển sang màu đen.

Cô gái phải cắt cụt ngón cái vì thói quen cắn móng tay hằng ngày 1

Do quá sợ hãi, Courtney luôn che dấu tình trạng bệnh bằng cách lắp móng tay giả ra ngoài. Cô nói: “Khi biết thói quen cắn móng tay đã khiến tôi mắc ung thư, tôi thực sự rất sốc. Lúc đó trong đầu tôi chỉ có ý nghĩ mình đã tự hại bản thân mất rồi”.

Trước đó, cô chỉ định đến bệnh viện thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ để loại bỏ phần màu đen trên ngón tay. Thế nhưng các bác sĩ đã phát hiện ra điều bất thường và làm nhiều xét nghiệm cho cô gái.

Cô gái phải cắt cụt ngón cái vì thói quen cắn móng tay hằng ngày 2

Sau đó họ phát hiện Courtney đã mắc ung thư tế bào hắc tố dưới móng. Từ lúc phát hiện ung thư, cô gái trẻ đã phải trải qua 4 lần phẫu thuật. 

Cuộc phẫu thuật vào tuần vừa rồi đã lấy đi ngón cái của cô gái tội nghiệp. Giờ đây, với đầy nỗi hối hận, cô gái 20 tuổi chia sẻ: "Nếu tôi có thể làm lại, nhất định tôi sẽ mạnh mẽ hơn. Vì thế, các bạn hãy luôn sống và chiến đấu vì bản thân, dù phải đối mặt với bất kỳ chuyện gì". 

Kim Oanh (Theo Metro)/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO