Báo Điện tử Gia đình Mới

Cơ thể sẽ thầm biết ơn nếu bạn ăn 11 thực phẩm bổ dưỡng này mỗi ngày

Cơ thể chúng ta sẽ khỏe mạnh, làn da sáng đẹp mà không cần đến những loại thuốc bổ hay thần dược nhờ ăn uống điều độ và bổ sung đầy đủ nguồn dinh dưỡng qua bữa ăn thường ngày. Dưới đây là danh sách 11 thực phẩm bổ dưỡng, cực tốt cho cơ thể.

1. Bánh mì nguyên cám

Bánh mì nguyên cám chứa rất nhiều vitamin B6 và B9, giúp tăng cường hệ thần kinh, giúp cân bằng cảm xúc và tăng cường hệ miễn dịch. Loại thực phẩm này chứa rất nhiều khoáng chất vi lượng, bao gồm magiê. Protein giúp xây dựng cơ bắp và xương, và carbohydrate giúp não tập trung hơn. Bạn hãy sử dụng bánh mì nguyên cám để làm sandwich với cà chua, phô mai.

2. Việt quất

Quả việt quất có nhiều loại vitamin bổ dưỡng, góp phần vào sức khỏe của làn da và rất tốt cho thị lực.

Bạn hãy làm salad việt quất cùng với dâu tây, việt quất và sữa chua.

3. Bơ

Quả bơ giúp bảo vệ trái tim. Bơ giúp ổn định huyết áp và giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Bạn có thể sử dụng bơ thay cho bơ trên bánh sandwich của bạn.

Untitled-1

4. Cà rốt

Cà rốt cải thiện hệ miễn dịch tốt hơn. Cà rốt chứa carotene: một chất biến thành Vitamin А bên trong cơ thể chúng ta, mà Vitamin A là loại vitamin cải thiện khả năng chống nhiễm trùng.Nếu bạn ăn một củ cà rốt cùng chút dầu hướng dương, điều này sẽ giúp đẩy nhanh quá trình tiêu hóa Vitamin A.

5. Chuối

Không có gì có thể kiểm soát lượng đường trong máu tốt hơn chuối. Chuối khiến chúng ta có cảm giác no và làm giảm sự thèm ăn, chuối cũng chứa pectin, giúp loại bỏ độc tố khỏi cơ thể chúng ta.Lời khuyên: Sinh tố chuối-táo tạo cho cơ thể một lượng vitamin vào buổi sáng.

6. Ngũ cốc

Các loại hạt có lượng chất xơ cao, giúp làn da trắng sáng hơn.

Bạn có thể ngừng ăn các loại snack bằng hạt ngũ cốc.

7. Ớt chuông

Ớt chuông giúp giảm cholesterol và giảm viêm. Chúng là nguồn cung cấp Vitamin A, Vitamin C và Vitamin E có vai trò quan trọng trong việc giữ cho mái tóc và làn da khỏe mạnh, trẻ trung.

Nếu bạn không thích chanh, bạn có thể thay thế chúng bằng ớt chuông, bởi ớt chuông chứa nhiều vitamin C như chanh.

8. Đậu

Đậu rất tốt cho những người bị bệnh tiểu đường, nhưng ngay cả khi bạn không có vấn đề này, đậu vẫn giúp quá trình thay thế các tế bào cũ.Nếu bạn hiếm khi ăn thịt, gia cầm hoặc cá, đậu cũng rất có lợi trong việc hấp thu các protein cần thiết.

9. Rau xanh

Rau xanh chứa rất nhiều chất sắt, đóng vai trò quan trọng trong việc sản sinh tế bào máu và cần thiết cho quá trình trao đổi chất.

10. Sung

Quả sung chứa fructose, glucose, cellulose, pectin, axit hữu cơ, Vitamin A, C, B1, B12, và nhiều vitamin có lợi. Chúng rất có ích trong việc cải thiện sức khỏe tiêu hóa, giữ canxi trong xương, giảm nguy cơ loãng xương. Cùng với các loại hạt, quả sung khô và các loại trái cây sấy khô cũng là một món ăn bổ dưỡng cho cơ thể.

11. Trứng gà

Trứng gà chứa 12 loại vitamin cơ bản: A, D, E, H, K, nhóm B (B1, B2, B3, B4, B9) và một số loại khác. Lòng đỏ trứng có nhiều vitamin D như dầu cá. Trứng gà cũng giàu axit amin và thực sự đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển của cơ thể.

Bạn có thể chế biến nhiều món ăn từ trứng như trứng rán, trứng ốp.

Mai Chi(theo Brightside)/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO