Báo Điện tử Gia đình Mới

Cuộc sống của cậu bé bị dị ứng với... cả thế giới, trong đó có nước mắt của chính mình

Cậu bé 9 tháng tuổi Riley Kinsey (Anh Quốc) bị dị ứng với 50 chất khác nhau, trong đó có cả cả nước mắt của mình. Cha mẹ phải giữ bé ở trong nhà suốt ngày với tâm trạng căng thẳng, lo âu.

cau-be-di-ung

Em bé dị ứng với đủ thứ

Bé Reley có làn da nhạy cảm đến nỗi có thể bị phát ban đỏ ửng chỉ sau khi chạm vào một đồ chơi bơm hơi có chứa mủ cao su. Điều này đồng nghĩa bé không bao giờ được chơi bóng bay, không được nhảy nhót trong nhà bóng và không bao giờ được nằm thư giãn trên phao bơi vào mùa hè.

Trong số 50 chất gây dị ứng của bé được các bác sĩ, có cả... nước mắt. Vì thế mỗi khi bé khóc mặt sẽ bị sưng to lên gấp đôi so với kích thước bình thường.

Mẹ của bé, chị Kayleigh, một bà nội trợ, nói rằng chị và chồng mình cho đến giờ vẫn lo lắng không rõ rồi cuộc sống tương lai của bé Reley sẽ ra sao.

Trước khi có Reley, chị Kayleigh có 2 đứa con (một bé 2 tuổi, một bé 4 tuổi) cả 2 đều khỏe mạnh, bình thường. Bé Reley cũng hoàn toàn bình thường cho đến khi 6 tuần tuổi.

Lúc này bé bắt đầu phát triển chứng chốc lở trên đầu. Khi cha mẹ đưa bé đến bác sĩ, bác sĩ đã cho bé thử một lại kem và điều bất ngờ đã xảy ra: bé bị dị ứng với loại kem này đến nỗi như bị tạt axit lên da.

Sau đó, khi bắt đầu ăn dặm, tình hình càng nghiêm trọng hơn vì bé dị ứng với rất nhiều loại thức ăn. Bé khóc, mặt bị sưng tấy và cha mẹ không thể nào dỗ dành được.

Đến giờ thì bé Reley chỉ ăn được 4 thứ thức ăn mà không dị ứng. Cuộc sống của gia đình bé cũng phải thay đổi hoàn toàn để thích nghi với chứng bệnh của bé. Mọi người phải tránh ăn uống ở những phòng mà bé Reley có thể đi vào, vì thức ăn rơi rớt ở đó cũng có thể khiến bé bị dị ứng.

cau-be-di-ung-50-chat

Căn nhà vô trùng

Mẹ của Reley chia sẻ với báo The Mirror: “Chúng tôi không thể sống cuộc sống bình thường”.

Để đảm bảo con trai không gặp phải những chất mà bé dị ứng, chị và chồng mình phải giữ nhà vô cùng sạch sẽ, 2 người cũng liên tục rửa tay nhiều lần trong ngày.

Tuy nhiên bé Reley vẫn liên tục phản ứng dị ứng với hầu như mọi đồ dùng gia đình, đồ ăn trong nhà mình. Mẹ bé kể lại: “Thằng bé khá thích cái búa bằng cao su bơm hơi của chị nó, nhưng sau đó chúng tôi phát hiện bé bị dị ứng với cái búa đến mức mặt bé sưng phồng lên”.

Quần áo của bé Reley cũng như bát đĩa của bé phải được giặt, rửa riêng để không dính chút nào các chất có thể khiến bé dị ứng. Thế nhưng vẫn có những đêm bé không thể ngủ, khóc và gãi đến mức cào xước da, không rõ vì dị ứng thứ gì.

Mỗi tuần cha mẹ Reley chỉ có thể cho con ra ngoài 1 lần vì họ lo lắng rằng môi trường bên ngoài quá nguy hiểm với bé. Mẹ bé cho rằng con trai mình thực sự bị “cầm tù” trong nhà. “Điều đó làm tim tôi tan vỡ. Thật tồi tệ khi nhìn thấy con bị như vậy”.

Con có cuộc sống bình thường, được chạy nhảy nô đùa ngoài trời, đá bóng hay chơi trò chơi khác... là mơ ước của người mẹ này.

“Bạn sẽ bỏ cuộc hay tìm cách thích nghi? Chúng tôi chọn thích nghi với hoàn cảnh bởi vì bé là con trai của chúng tôi” – người mẹ đầy lòng nhân hậu chia sẻ.

Theo The Mirror

Phương Phương/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO