Báo Điện tử Gia đình Mới

Cứu người từ những cuộc gọi lúc nửa đêm

Dù một tuần đi vào hoạt động, Tổng đài tư vấn sức khỏe – Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung Ương nhận hơn 20 cuộc gọi tư vấn của người bệnh mỗi ngày. Trong đó, có những cuộc gọi lúc nửa đêm, bác sĩ góp phần xoa dịu lo lắng, hướng dẫn người dân sơ cứu.

16ED4328-FDC6-4C7A-AB5F-D2429A46FE9F

Con có dấu hiệu ngây ngấy sốt, biếng ăn, chị Nguyễn Thị Mai (Hạ Long, Quảng Ninh) bế bé đến bác sĩ tư vấn về sức khỏe cũng như chế độ ăn phù hợp cho bé 2 tuổi. Ngồi tại phòng Tổng đài tư vấn sức khỏe – Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung Ương, chị Mai được PGS.TS Phạm Vân Thúy – chuyên gia dinh dưỡng tư vấn cụ thể về số lượng nhóm thực phẩm/ ngày, trấn an tinh thần trước sự lo lắng của chị Mai về việc con quá lười ăn.

Gần đây, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 đã được các chuyên gia đầu ngành, nhân viên y tế hướng dẫn những thắc mắc, lo lắng về bệnh lý cũng như thủ tục hành chính.

Khác với những phòng tư vấn thông thường ở cơ sở y tế khác, tại Tổng đài Tư vấn Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, bệnh nhân có thể kết nối trực tiếp với chuyên gia bất cứ lúc nào nhờ đầu số tổng đài 1903228.

149D9F9E-0D2E-4681-AA40-A80BC9187A2E

Theo chia sẻ của chị Đoàn Thanh Phương – Bộ phận Chăm sóc khách hàng, phòng Quản lý chất lượng, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương: “Vào lúc nửa đêm, chúng tôi thường nhận được các cuộc gọi của người lao động, các anh chị lao công… vì dẫm phải kim tiêm… Họ gọi nhờ chuyên gia tư vấn cách sơ cứu chống phơi nhiễm HIV.

Hay có những đêm, người nhà bệnh nhân gọi để tư vấn về chuyển viện. Còn ban ngày, phần lớn các cuộc gọi là tư vấn về bệnh lý, tiêm chủng vắc xin…

Người dân có thể hỏi về số lượng vắc xin còn trong kho, đặt lịch tiêm cho bé”.

Trước thực trạng nhu cầu yêu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân ngày càng tăng cao, dịch bệnh lại có diễn tiến phức tạp, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung Ương thành lập tổng đài tư vấn sức khoẻ và phòng chống dịch. Tổng đài chính thức hoạt động từ 2/5/2018.

Trong thời kỳ công nghệ 4.0, người dân mong muốn được tiếp cận với các dịch vụ y tế một cách nhanh chóng, chính xác và khoa học nhất.

71810376-0D98-49AE-B5ED-321C7CDC07F4

Hơn nữa, tình hình dịch bệnh ở Việt Nam những năm qua diễn biến hết sức phức tạp, nhiều dịch bệnh mới nổi và tái nổi xuất hiện, trong đó có những bệnh dịch hết sức nguy hiểm có tính chất lây lan nhanh chóng như SARS, cún AH5N1, Sởi... đứng trước những dịch bệnh này, việc tuyên truyền, tư vấn cho người dân biết cách phối hợp phòng chống dịch bệnh một cách hợp lý và hiệu quả nhất.

Ý thức được điều đó, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung Ương đã phối hợp cùng Hội truyền nhiễm Việt Nam khởi tạo "Tổng đài tư vấn sức khoẻ - Phòng chống dịch bệnh" với đầu số 19003228.

GS.TS Nguyễn Văn Kính - Giám đốc Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung Ương chia sẻ: "Sự ra đời và hoạt động của Tổng đài tư vấn sức khoẻ và phòng chống dịch bệnh sẽ là cầu nối giữa các chuyên gia y tế trong lĩnh vực Truyền nhiễm và Bệnh nhiệt đới với đồng bào khắp cả nước và sẽ góp phần tích cực vào công tác chăm sóc, nâng cao sức khoẻ, phòng chống dịch bệnh và nâng cao chất lượng các dịch vụ chăm sóc sức khoẻ của bệnh viện đối với nhu cầu của nhân dân".

Được biết, để tổng đài tư vấn 19003228 hoạt động được hiệu quả, phía Bệnh viện đã mời các chuyên gia hàng đầu trong các lĩnh vực: truyền nhiễm, dinh dưỡng, tiêm chủng, xét nghiệm... để tham gia, giải đáp tư vấn cho khách hàng khi có nhu cầu.

Hồng Ngọc/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO