Báo Điện tử Gia đình Mới

Đã xác định danh tính 2 mẹ con tử vong do sinh tại nhà theo kiểu 'thuận tự nhiên'?

Theo thông tin ban đầu, cơ quan chức năng địa phương đã tìm kiếm thông tin về 2 mẹ con tại TP Hồ Chí Minh tử vong sau khi sinh tại nhà theo trào lưu "thuận tự nhiên".

sinh-thuan-tu-nhien

Trao đổi với Gia Đình Mới tối 14/3, Vụ trưởng Vụ truyền thông và thi đua khen thưởng (Bộ Y tế) Nguyễn Đình Anh cho biết, bước đầu đã xác định được thông tin về sản phụ theo thông tin lan truyền trên Facebook. 

"Ngay sau khi nắm được thông tin phản ánh, Bộ Y tế yêu cầu Sở Y tế TP Hồ Chí Minh và bệnh viện Từ Dũ vào cuộc, làm rõ. Dự kiến sáng 15/3, Bộ Y tế và Sở Y tế TP HCM, bệnh viện Từ Dũ sẽ  thông tin chi tiết", ông Nguyễn Đình Anh cho hay. 

Được biết, cũng trong tối 14/3, Vụ trưởng Vụ Sức khỏe bà mẹ và trẻ em (Bộ Y tế) Nguyễn Đức Vinh đã có văn bản yêu cầu chính thức Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh và bệnh viện Từ Dũ phối hợp với cơ quan chức năng xử lý các sai phạm nếu có theo quy định hiện hành. 

Đáng chú ý, trước đó, vào ngày 6/3/2018, Bộ Y tế cũng đã ra văn bản khuyến cáo sản phụ không được sinh đẻ tại nhà. Cụ thể, theo Bộ Y tế, việc sinh đẻ tại nhà có thể dẫn đến những nguy cơ, tai biến trầm trọng như băng huyết, vỡ tử cung, nhiễm trùng, mất tim thai, uốn ván sơ sinh, thậm chí tử vong mẹ và con…

Theo thông tin chia sẻ từ facebook M.P., bạn của chị đã tự ý sinh con ở nhà dẫn tới việc người mẹ bị kiệt sức, người con bị ngạt không được cấp cứu kịp thời nên dẫn tới cả hai mẹ con bị tử vong.

Tài khoản facebook này cũng chia sẻ, bạn của cô sinh con đầu lòng và bỏ ra 15 triệu đồng để học một khóa thai sản thuận tự nhiên. Khi “trở dạ”, người bạn đã tự sinh con tại nhà một mình. Tuy nhiên do không có đủ sức rặn, người bạn đã kiệt sức và thai nhi chết ngạt. Khi chồng người này đi làm về thì hai mẹ con đã tử vong, không thể cứu chữa được.

Vụ việc đang tiếp tục được làm rõ. 

Tuấn Anh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO