Báo Điện tử Gia đình Mới

Danh y Trung Quốc tiết lộ 3 thói quen đơn giản những người trường thọ áp dụng mỗi ngày

Tuổi thọ của con người có sự khác biệt một phần lớn xuất phát từ thói quen ăn uống, sinh hoạt hàng ngày. Nhiều nghiên cứu cho thấy, thói quen sinh hoạt tốt có thể nâng cao tuổi thọ.

Sống lâu, sống khỏe là niềm mơ ước của hầu hết mọi người, nhưng không phải ai cũng biết cách duy trì lối sống lành mạnh để có một sức khỏe và tinh thần dẻo dai.

Nhiều danh y nổi tiếng Trung Quốc đã chia sẻ những thói quen hàng ngày cũng là những bí quyết giúp bảo vệ sức khỏe và sống thọ.

1. Hạn chế ăn đồ lạnh

giadinhmoi1

Cơ thể con người vốn thích ấm hơn là lạnh, dạ dày cũng không ngoại lệ. Tuy nhiên, nhiều người lại rất thích ăn đồ lạnh như kem hay các món ăn trộn đá. Đây là việc làm không hề tốt cho dạ dày.

Giáo sư Trâu Vân Tường - Khoa thận Bệnh viện Trung y Trung Quốc đã chia sẻ: cả 3 thế hệ trong gia đình ông đều sống khỏe mạnh, trẻ lâu. Bí quyết chính là không cho phép con cháu ăn thực phẩm lạnh để đảm bảo dạ dày luôn hoạt động tốt.

2. Tăng cường tập thể dục 

IMG (50)

Y học Trung Quốc có câu nói nổi tiếng: "Sống thọ là nhờ vào vận động". Nhưng trên thực tế, nhiều người không chịu vận động hoặc nghĩ rằng làm việc nhà hàng ngày thì tương đương với vận động, không cần tập thể dục nữa.

Tuy nhiên, tập thể dục, rèn luyện thân thể là việc làm cần thiết giúp hệ tuần hoàn hoạt động hiệu quả hơn, nâng cao khả năng bài tiết, tăng cường hệ miễn dịch và giúp cơ bắp chắc khỏe.

Những người trường thọ thường duy trì tập thể dục buổi sáng, bằng những bài tập đi bộ nhanh hoặc chạy bộ đơn giản cũng giúp sức khỏe được cải thiện đáng kể.

3. Bổ sung thêm nước trước và sau các bữa ăn

water

Nước là nguồn gốc của sự sống. Khi cơ thể thiếu nước sẽ làm chậm quá trình bài tiết và trao đổi chất.

Vì thế, đừng để đến lúc khát mới uống nước mà hãy bổ sung nước trước và sau mỗi bữa ăn, đồng thời uống đủ lượng nước cần thiết trong 1 ngày.

Chăm sóc và rèn luyện sức khỏe là một quá trình lâu dài và cần thực hiện ở bất cứ độ tuổi nào. Vì thế bạn cần duy trì lối sống lành mạnh để giữ cơ thể dẻo dai, sống lâu, sống khỏe.

Lam/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO