Báo Điện tử Gia đình Mới

Một tháng trước cơn đau tim, cơ thể sẽ cảnh báo bạn với 8 dấu hiệu không thể bỏ qua

Phòng bệnh hơn chữa bệnh. Nắm được những dấu hiệu cơ bản này sẽ giúp bạn phòng tránh trước một cơn đau tim, đột quỵ và bảo vệ tính mạng của mình.

1. Mệt mỏi

Một tháng trước cơn đau tim, cơ thể sẽ cảnh báo bạn với 8 dấu hiệu không thể bỏ qua 0

Mệt mỏi bất thường, không rõ nguyên nhân là một trong những dấu hiệu chính của cơn đau tim, theo Science Daily. Dấu hiệu này thường gặp ở phụ nữ hơn nam giới.

Dấu hiệu: Hoạt động thể chất hoặc tinh thần không phải là lý do khiến bạn mệt mỏi, và cảm giác mệt mỏi càng tăng lên vào cuối ngày. Triệu chứng này khá rõ ràng và dễ nhận thấy. Đôi khi bạn có thể mệt mỏi ngay cả khi làm những công việc đơn giản như đi ngủ hay đi tắm.

2. Đau bụng

Một tháng trước cơn đau tim, cơ thể sẽ cảnh báo bạn với 8 dấu hiệu không thể bỏ qua 1

Theo WebMD, đau bụng, buồn nôn, nôn mửa, đầy hơi là một số triệu chứng phổ biến nhất báo hiệu cơn đau tim, thường xảy ra ở cả nam và nữ giới.

Dấu hiệu: Đau bụng báo hiệu đau tim thường xảy ra theo cơn, giảm dần rồi đột ngột tăng lên trong khoảng thời gian ngắn. Căng thẳng về thể chất có thể khiến bạn càng đau bụng hơn.

3. Mất ngủ

Một tháng trước cơn đau tim, cơ thể sẽ cảnh báo bạn với 8 dấu hiệu không thể bỏ qua 2

Mất ngủ có liên quan đến tăng nguy cơ đau tim hay đột quỵ, thường xảy ra ở phụ nữ, theo Science Daily. Mất ngủ thường đi kèm với lo âu cao và đãng trí.

Dấu hiệu: Khó ngủ, ngủ không sâu giấc, tỉnh giấc sớm.

4. Khó thở

Một tháng trước cơn đau tim, cơ thể sẽ cảnh báo bạn với 8 dấu hiệu không thể bỏ qua 3

Khó thở hoặc thở hổn hển là cảm giác không thể hít thở sâu, thường xảy ra ở cả nam và nữ trong vòng 6 tháng trước khi lên cơn đau tim.

Dấu hiệu: Cảm thấy thiếu khí, chóng mặt, khó thở.

5. Rụng tóc

Một tháng trước cơn đau tim, cơ thể sẽ cảnh báo bạn với 8 dấu hiệu không thể bỏ qua 4

Rụng tóc được cho là dấu hiệu nguy cơ đau tim, thường xảy ra ở nam giới trên 50 tuổi, tuy nhiên một số phụ nữ cũng có thể có nguy cơ này. Hói đầu có liên quan việc tăng mức độ hormone căng thẳng cortisol.

Dấu hiệu: Chú ý tình trạng tóc rụng ở phần đỉnh đầu.

6. Nhịp tim không đều

Một tháng trước cơn đau tim, cơ thể sẽ cảnh báo bạn với 8 dấu hiệu không thể bỏ qua 5

Bạn cần coi chứng dấu hiệu rối loạn nhịp tim, nhất là khi đi kèm với một cơn hoảng loạn và lo lắng, đặc biệt là ở phụ nữ. Biểu hiện này có thể xuất hiện bất ngờ và thể hiện khác nhau: Loạn nhịp (nhịp tim bất thường) hoặc nhịp tim nhanh (tăng nhịp tim).

Tập thể dục có thể tạo ra một kích thích làm gia tăng nhịp tim, đặc biệt là trong trường hợp bạn bị bệnh xơ vữa động mạch, vì vậy, tuyệt đối không được làm ngơ nếu gặp tình trạng này.

Dấu hiệu: Nhịp tim bất thường kéo dài 1-2 phút. Nếu sau đó không ổn định, bạn có thể cảm thấy chóng mặt và mệt mỏi quá mức. Khi đó cần gọi bác sĩ ngay lập tức.

7.  Đổ mồ hôi quá nhiều

Một tháng trước cơn đau tim, cơ thể sẽ cảnh báo bạn với 8 dấu hiệu không thể bỏ qua 6

Theo WebMD, tình trạng đổ mồ hôi bất thường hoặc quá nhiều là dấu hiệu cảnh báo sớm của cơn đau tim. Nó có thể xảy ra bất cứ lúc nào, ban ngày hay đêm. Triệu chứng này ảnh hưởng phụ nữ nhiều hơn, đôi khi bị nhầm lẫn với các triệu chứng điển hình của thời kỳ mãn kinh như bốc hỏa hoặc đổ mồ hôi ban đêm.

Dấu hiệu: Triệu chứng như bị cúm, da ẩm ướt, đổ mồ hôi bất kể nhiệt độ cao hay thấp, gắng sức tập luyện hay không, càng về đêm mồ hôi ra càng nhiều.

8. Đau ngực

Một tháng trước cơn đau tim, cơ thể sẽ cảnh báo bạn với 8 dấu hiệu không thể bỏ qua 7

Theo Harvard Health Publishing, nam giới và phụ nữ thường trải cơn đau ở ngực với cường độ và hình thức khác nhau. Ở nam giới, đau ngực là một trong những dấu hiệu sớm quan trọng nhất cảnh báo cơn đau tim sắp xảy ra. Tuy nhiên, ở phụ nữ chỉ xảy ra với tỷ lệ 30%.

Dấu hiệu: Cơn đau ngực kèm theo cảm giác khó chịu ở một hoặc hai cánh tay (thường là tay trái), hàm dưới, cổ, vai hoặc bụng. Các cơn đau có thể tạm thời hoặc kéo dài.

(Theo Bright Side)

Hoàng Nguyên/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO