Báo Điện tử Gia đình Mới

Đau tức bụng dưới, kinh nguyệt không đều là dấu hiệu của những bệnh phụ khoa nguy hiểm này

Phụ nữ ở mọi lứa tuổi nên khám phụ khoa định kỳ 1 - 2 lần/năm nhằm phát hiện sớm các bệnh lý phụ khoa. Đặc biệt, cần chú ý dấu hiệu đau tức bụng dưới, kinh nguyệt không đều vì đây là những dấu hiệu cảnh báo bệnh nguy hiểm ở chị em.

Ngày 21/3, Khoa Phụ, Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh tiến hành phẫu thuật nội soi cắt tử cung hoàn toàn cho bệnh nhân Bế Thị H. (48 tuổi, ở Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh được chẩn đoán u xơ tử cung và chỉ định phẫu thuật nội soi cắt tử cung.

Trước đó, bệnh nhân đi khám với biểu hiện đau tức vùng hạ vị. Các bác sĩ tiến hành siêu âm tử cung, phần phụ cho bệnh nhân thì phát hiện tử cung to tương đương thai 2 tháng tuổi, thành trước sát đáy tử cung có khối u xơ kích thước 51x44mm…

Các bác sĩ đã tiến phẫu thuật nội soi cắt tử cung cho bệnh nhân

Các bác sĩ đã tiến phẫu thuật nội soi cắt tử cung cho bệnh nhân

Sau khi hội chẩn và tham khảo ý kiến người bệnh không còn nhu cầu sinh đẻ, các bác sĩ đã tiến phẫu thuật nội soi cắt tử cung hoàn toàn và phần phụ trái bằng dao siêu âm, bảo tồn buồng trứng, vòi trứng cho bệnh nhân.

Việc điều trị bằng phẫu thuật nội soi giúp giải quyết triệt để nguồn gốc gây ra các triệu chứng lâm sàng, giúp bệnh nhân giảm chấn thương, thẩm mỹ hơn và người bệnh cũng phục hồi sức khỏe nhanh hơn sau phẫu thuật.

Cũng trong ngày 21/3, các bác sĩ sản phụ khoa của Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh đã thực hiện thành công ca phẫu thuật đối với bệnh nhân Đinh Thị Hương G. (24 tuổi), nhập viện trong tình trạng phần phụ phải ấn tức, kinh nguyệt không đều, rong kinh 4 tháng nay.

Cách đây 3 tháng, bệnh nhân G. đi khám và phát hiện ứ dịch vòi trứng. Bệnh  đã điều trị nhưng không đỡ và phải nhập viện.

Kết quả siêu âm, chụp X-quang cho thấy, hình ảnh vòi trứng phải tắc, cạnh buồn trứng phải có cấu trúc giãn hình ống, trong có dịch dày khoảng 10mm. Bệnh nhân được bác sĩ chẩn đoán ứ mủ vòi trứng phải và chỉ định phẫu thuật nội soi xử trí viêm phúc mạc tiểu khung, viêm phần phụ, ứ mủ vòi trứng.

Đây chỉ là hai trong số rất nhiều các bệnh nhân phải nhập viện điều trị bệnh phụ khoa vì bỏ qua các dấu hiệu đau bụng, rối loạn kinh nguyệt.  Các bác sĩ sản phụ khoa của Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh khuyến cáo, phụ nữ ở mọi lứa tuổi nên khám phụ khoa định kỳ 1 - 2 lần/năm nhằm kịp thời phát hiện và điều trị sớm các bệnh lý phụ khoa.

Với phụ nữ mãn kinh cũng nên khám sức khỏe định kỳ và tầm soát để phát hiện sớm các tổn thương tiền ung thư và ung thư cổ tử cung. Việc chẩn đoán và xử lý bệnh ở giai đoạn sớm sẽ mạng lại kết quả điều trị tốt nhất.

Linh Nhi/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO